Trẻ em vùng tái định cư Thủy điện Bản Vẽ đón Trung Thu sớm

Trẻ em vùng tái định cư Thủy điện Bản Vẽ đón Trung Thu sớm
Trao quà Trung thu cho trẻ em vùng tái định cư thủy điện Bản Vẽ. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN
Trao quà Trung thu cho trẻ em vùng tái định cư thủy điện Bản Vẽ.
Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN
Gần 600 em là học sinh các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học Cơ sở thuộc hai xã Thanh Sơn và Ngọc Lâm đón Trung Thu trong không khí vui tươi, ấm cúng. Đây là quê hương mới của những cư dân được di dời từ lòng hồ Thủy điện Bản Vẽ về cách đây hơn 10 năm. Tại đây, đồng bào dân tộc thiểu số Thái, Khơ Mú… chiếm 98%. Cuộc sống của người dân hai xã khó khăn, thiếu thốn, dân trí còn thấp. Vì vậy, việc thích nghi với nơi ở mới là một việc làm đầy khó khăn và thử thách. Tỉnh Nghệ An cùng các cấp, các ngành, tổ chức xã hội đang nỗ lực nâng cao mọi mặt đời sống của đồng bào dân tộc ở Thanh Sơn và Ngọc Lâm. Chương trình “Trung Thu về Bản” được tổ chức ấm áp, ý nghĩa, tạo ra đêm hội nhiều tiếng cười, niềm vui cho các em. Nhiều hoạt động, trò chơi dân gian vui nhộn như: Ca, múa, hoạt cảnh chú Cuội, chị Hằng, múa lân, tô màu tượng, hát múa tập thể, đố vui có thưởng... Cùng với đó, màn phá cỗ Trung Thu, rước đèn ông sao khiến các bạn nhỏ rất phấn khích.
Các thiếu nhi háo hức tham gia chương trình “Trung thu về bản”. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN
Các thiếu nhi háo hức tham gia chương trình “Trung thu về bản”.
Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN
Tại đây, tỉnh Nghệ An và huyện Thanh Chương trao 130 suất quà tặng trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó của hai xã Thanh Sơn và Ngọc Lâm. Bên cạnh đó, lãnh đạo Thủy điện Bản Vẽ đã trao 40 suất học bổng và quà Trung Thu có giá trị gần 30 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó. Ngoài ra, hàng năm, Thủy điện Bản Vẽ tổ chức các chương trình đến với trẻ em nghèo như: Áo ấm đến trường, tặng quà ngày khai giảng, vui Tết Trung Thu, Ngày hội đọc sách… với kinh phí lên tới hàng trăm triệu đồng.
Gần 600 trẻ em vùng tái định cư thủy điện Bản Vẽ đón Trung thu sớm. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN
Gần 600 trẻ em vùng tái định cư thủy điện Bản Vẽ đón Trung thu sớm.
Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN
Ông Tạ Hữu Hùng, Giám đốc Thủy điện Bản Vẽ cho biết, những năm qua, Thủy điện Bản Vẽ đã cùng các ban, ngành, tổ chức xã hội của tỉnh Nghệ An nỗ lực xây dựng cuộc sống cho đồng bào tại khu tái định cư mới. So với nơi ở cũ, từ tỷ lệ hộ nghèo 90%, đến nay đã giảm xuống còn 40%. Nhiều gia đình ở khu tái định cư hai xã Ngọc Lâm và Thanh Sơn đã vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống khá hơn. Đơn vị đã và đang nỗ lực hơn nữa, cùng với tỉnh Nghệ An, toàn xã hội thúc đẩy, xây dựng cuộc sống của hơn 2.000 hộ dân ngày càng ổn định trên vùng đất mới. Chương trình “Trung Thu về Bản” là việc làm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng, xã hội đối với đồng bào dân tộc vùng khó khăn, chung tay góp sức để các em vượt khó đến trường.
Nguyễn Oanh

Có thể bạn quan tâm