Trao thưởng cho lực lượng Biên phòng Quảng Trị về thành tích phá 2 án ma túy lớn

Trao thưởng cho lực lượng Biên phòng Quảng Trị về thành tích phá 2 án ma túy lớn
Ban chỉ đạo 389 quốc gia trao thưởng cho các cá nhân, tập thể. Ảnh: Nguyên Lý-TTXVN
Ban chỉ đạo 389 quốc gia trao thưởng cho các cá nhân, tập thể.
Ảnh: Nguyên Lý-TTXVN

Theo đó, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã trao tiền thưởng 50 triệu đồng cho Ban chuyên án 694LV triệt phá vụ vận chuyển 114.000 viên ma túy tổng hợp ngày 11/9/2018; trao thưởng 50 triệu đồng cho Ban chuyên án 696LV đã phá thành công chuyên án vận chuyển 200.000 ma túy tổng hợp ngày 17/9/2018.

Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Hoàng Xuân Chiến tặng Bằng khen cho Ban chuyên án 694LV, 696LV và các lực lượng phối hợp, Công an tỉnh Savanakhet (Lào). Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cũng đã trao tiền thưởng 40 triệu đồng, tặng Bằng khen cho các lực lượng của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, đã phá thành công vụ vận chuyển 65.800 viên ma túy tổng hợp ngày 28/8/2018.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính cũng trao thưởng 10 triệu đồng cho mỗi Ban chuyên án 694LV và 696 LV; đồng thời tặng Bằng khen cho các lực lượng tham gia hai ban chuyên án này. Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389 quốc gia) và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cũng khen thưởng các cá nhân, tập thể đã có thành thích xuất sắc trong công tác đấu tranh tội phạm ma túy.

Tại buổi trao thưởng, Ban tổ chức đã công bố Thư khen của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi Bộ đội Biên phòng Quảng Trị phá thành công chuyên án 696LV. Thư khen của Bộ trưởng Bộ quốc phòng Ngô Xuân Lịch gửi Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phá thành công chuyên án 694LV.

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã biểu dương các lực lượng có thành tích xuất sắc trong đấu tranh tội phạm ma túy. Các chuyên án ma túy này diễn ra trong thời gian ngắn nhưng mang lại kết quả cao, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ và nhất là đảm bảo toàn cho các lực lượng.

Như TTXVN đã đưa tin, thực hiện chuyên án 696LV ngày 17/9, tại bản A Luôi, huyện Mường Phìn, tỉnh Savanakhet (Lào), Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Ty An ninh tỉnh Savanakhet (Lào) bắt giữ 2 đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy là Thông Xay (sinh năm 1984) và Lăm Phon (sinh năm 1976), đều trú tại Thà Khẹc, tỉnh Khăm Muộn (Lào). Tang vật thu giữ được gồm 200.000 viên ma túy tổng hợp, một xe ôtô bán tải...

Trong chuyên án 694LV ngày 11/9, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cũng đã phối hợp với Ty An ninh tỉnh Savanakhet (Lào) và các cơ quan liên quan bắt giữ một đối tượng đang vận chuyển ma túy tổng hợp từ Lào về Việt Nam tiêu thụ. Tang vật thu giữ được gồm 114.000 viên ma túy tổng hợp; một súng ngắn, hai viên đạn; một xe mô tô; một điện thoại di động cùng nhiều tài liệu có liên quan.
Nguyên Lý

Có thể bạn quan tâm