Trao quà khuyến học cho các em học sinh dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn

Trao quà khuyến học cho các em học sinh dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Cụ thể, chương trình đã trao 60 suất học bổng trị giá 60 triệu đồng cho 60 học sinh đồng bào dân tộc thiểu số của hai trường THCS Võ Thị Sáu và trường Tiểu học Yjut thuộc xã Krông-na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk; 5 bộ máy tính, hơn 8.000 gói mì Hàn Quốc cho hơn 800 học sinh của hai trường cùng gần 100 phần quà lưu niệm để tri ân các thầy cô giáo.

Trao học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số. Ảnh: Tuấn Anh
Trao học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số. Ảnh: Tuấn Anh 

Chương trình nhằm động viên, khích lệ tinh thần hiếu học của các em học sinh ở khu vực biên giới. Đồng thời, chương trình cũng mong muốn lan toả tinh thần sẻ chia những khó khăn của các em học sinh và thầy cô giáo cũng như hỗ trợ thêm trang thiết bị góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tại các trường học vùng biên.

Hoạt động này có sự hỗ trợ về tài chính của Tổ chức Global Friends (Hàn Quốc), Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh. 

Tặng quà cho các em học sinh dân tộc thiểu số. Ảnh: Tuấn Anh
Tặng quà cho các em học sinh dân tộc thiểu số. Ảnh: Tuấn Anh

Từ năm 2006 đến nay, Tổ chức Global Friends đã thường xuyên phối hợp với Báo Nông thôn Ngày nay thực hiện các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những người nghèo ở nhiều tỉnh thành của Việt Nam.

Báo ảnh Dân tộc và Miền núi đang thực hiện xuất bản và cấp phát miễn phí 12 ấn phẩm song ngữ bằng tiếng Việt và chữ viết của đồng bào các dân tộc thiểu số trên phạm vi toàn quốc. Tại 5 tỉnh Tây Nguyên, các đối tượng thụ hưởng được Báo ảnh Dân tộc và Miền núi cấp phát các song ngữ Việt - Jrai, Việt - Bahnar, Việt - Xê đăng, Việt - M’nông, Việt - Ê đê và Việt - K’Ho.
Vũ Thị Lý

Có thể bạn quan tâm