Trao Giải Báo chí về Đồng bằng sông Cửu Long năm 2019

Trao Giải Báo chí về Đồng bằng sông Cửu Long năm 2019
Sau một năm phát động, Ban Tổ chức đã nhận được nhiều tác phẩm tham dự giải, với 4 loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, truyền hình và phát thanh). Hội đồng Sơ khảo đã chọn được 58 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung khảo, trong đó, có 22 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo được trao giải gồm: 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Giải Nhất dành cho báo in - điện tử thuộc về loạt bài 3 kỳ: “Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng với chủ trương đột phá, đổi mới, sáng tạo” của tác giả Võ Thị Cúc Phương, Lâm Phước Lộc (báo Đồng Tháp); giải Nhất dành cho phát thanh và truyền hình là phóng sự: “Trường Sa vững vàng và phát triển” của tác giả Đăng Khoa (Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long).

Các tác giả đạt giải nhận giải thưởng. Ảnh: Lê Sen - TTXVN
 Các tác giả đạt giải nhận giải thưởng. Ảnh: Lê Sen - TTXVN

Đây là năm thứ 4, Giải báo chí về Đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức với quy mô lớn nhằm góp phần nâng cao chất lượng và số lượng tác phẩm báo chí tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch, vấn đề an sinh xã hội, những bài học hay về ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như phản ánh đời sống của người dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nhiều tác phẩm tập trung tuyên truyền về nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các vấn đề về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, xây dựng nông thôn mới...

Tiếp nối thành công của năm 2019, Ban Tổ chức tiếp tục phát động Giải báo chí về Đồng bằng sông Cửu Long năm 2020 với 4 loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình). Ban Tổ chức mong muốn, Giải Báo chí về Đồng bằng sông Cửu Long năm 2020 sẽ thu hút được đội ngũ những người làm báo trong khu vực tích cực tham gia, tiếp tục nâng tầm Giải trở thành một thương hiệu có sức hấp dẫn, uy tín và lan tỏa sâu rộng. Qua đó tạo sân chơi bổ ích đối với hội viên, nhà báo khu vực Tây Nam Bộ và những người làm báo trong cả nước.

Trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo. Ảnh: Lê Sen - TTXVN
 Trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo. Ảnh: Lê Sen - TTXVN

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam trao 100 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng tặng 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Rạch Giá.
  Lê Sen

Có thể bạn quan tâm