Tôn vinh 63 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc 2018

Tôn vinh 63 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc 2018
Các đại biểu tham quan các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN
Các đại biểu tham quan các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ.
Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Tham gia Hội chợ triển lãm năm 2018 tại Nghệ An có trên 250 gian hàng sản phẩm công nghiệp nông thôn của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có uy tín, chất lượng được trưng bày, giới thiệu  quảng bá các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề...

Cục Công Thương địa phương phối hợp với Nghệ An tổ chức hội chợ lần này nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố có dịp giao thương, học tập trao đổi kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thị trường trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị hoạt động khuyến công các tỉnh, thành phố phía Bắc tìm hiểu sâu hơn về Nghệ An trên các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, du lịch, văn hóa.

Chia sẻ về thông tin Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2018, ông Đặng Hoàng An – Thứ trưởng Bộ Công thương  cho hay, đây là một trong những hoạt động khuyến công, hỗ trợ đối với các sản phẩm được bình chọn là sản phẩm công nghiệp tiêu biểu.  Để bình chọn được 63 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu lần này phải trải qua từng cấp và được đánh giá cụ thể theo từng nhóm sản phẩm, gồm: tiêu chí về đáp ứng thị trường và khả năng phát triển sản xuất; tiêu chí về kinh tế - kỹ thuật - xã hội và môi trường; tiêu chí về tính văn hóa và thẩm mỹ và các tiêu chí khác.

Các đại biểu tham quan các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN
Các đại biểu tham quan các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ.
Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Ngoài việc động viên, khích lệ những tổ chức, cá nhân, các cơ sở công nghiệp nông thôn có sản phẩm được bình chọn tích cực hơn nữa trong việc duy trì sản xuất và phát triển sản phẩm chất lượng cao, có tiềm năng lợi thế của vùng và quốc gia, Hội chợ còn tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở công nghiệp nông thôn giới thiệu các sản phẩm và trao đổi với các đối tác, tạo mối liên kết thương mại nhằm thúc đẩy sản xuất – kinh doanh.

Thông qua đó, đây còn là cơ hội để sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được giới thiệu, quảng bá hình ảnh với thị trường trong nước và quốc tế.

Trong số 63 sản phẩm được tôn vinh, Nghệ An có 5 sản phẩm được tôn vinh là: Đèn lồng trang trí Đức Phong, nước mắm Vạn Phần, đường kính trắng Sông Lam, nước mắm Hải Giang 1, Trà dược liệu túi lọc Thành An.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ sẽ có các hội thảo, diễn đàn trao đổi, chia sẻ nhằm đưa ra những định hướng, giải pháp tạo sự gắn kết giữa phát triển sản xuất sản phẩm công nghiệp nông thôn với nhu cầu của thị trường, qua đó nâng cao giá trị của sản phẩm trong thời gian tới.
Bích Huệ

Có thể bạn quan tâm