Tiền Giang hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Tiền Giang hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp
Trao giải Nhất cho các cá nhân có ý tưởng sáng tạo – khởi nghiệp ở Tiền Giang. Ảnh: Minh Trí - TTXVN
Trao giải Nhất cho các cá nhân có ý tưởng sáng tạo – khởi nghiệp  ở  Tiền Giang.
Ảnh: Minh Trí - TTXVN

Theo đó, tỉnh quan tâm hỗ trợ phụ nữ có ý tưởng, có nhu cầu khởi nghiệp, các tổ hợp tác/hợp tác xã, các hộ kinh doanh, doanh nghiệp mới thành lập do phụ nữ làm chủ; ưu tiên phụ nữ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn. Năm 2019, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tiền Giang phân bổ kinh phí 250 triệu đồng cho các hoạt động như: Tọa đàm, tư vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ gia đình đăng ký kinh doanh, xây dựng thương hiệu…Đồng thời, tập huấn, tuyên truyền cho các cán bộ Hội các cấp, hội viên phụ nữ trong cách thiết lập và quản lý tài chính, hạch toán kinh doanh hộ gia đình, đẩy mạnh công tác truyền thông về hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Ngày hội “Phụ nữ sáng tạo – khởi nghiệp” với nhiều hoạt động sôi nổi.

Để Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2018 – 2025” đi vào đời sống, trong hai năm qua kể từ khi triển khai, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi, thúc đẩy phong trào, được chị em tích cực tham gia sôi nổi. Hội đã khảo sát nhu cầu hội viên phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tại 11 huyện, thành, thị hội trên địa bàn tỉnh. Qua đó, lựa chọn ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp khả thi tham gia “Ngày phụ nữ khởi nghiệp” cũng như triển khai thực hiện.

Các cấp Hội trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin, vận động phụ nữ khởi nghiệp dưới nhiều hình thức thu hút trên 267.000 lượt chị, đạt trên 81% so với chỉ tiêu mà Đề án đề ra. Đồng thời, Hội đào tạo 22 giảng viên nguồn, tổ chức 15 lớp tập huấn kỹ năng quản lý kinh doanh cơ bản, 3 lớp khởi sự kinh doanh với gần 300 chị tham gia.

Hội đã chọn 6 ý tưởng tham gia cuộc thi chứng minh ý tưởng lần thứ III với chủ đề “Phụ nữ và tương lai với nền kinh tế xanh” và có một ý tưởng vào vòng vườn ươm sáng tạo do Trung ương Hội tổ chức. Năm 2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tiền Giang phát động Hội thi ý tưởng phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp với 173 ý tưởng tham gia. Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội đã tổng kết và trao thưởng cho 11 ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp xuất sắc.

Ngoài ra, năm 2019, Hội đã cùng các ngành, đoàn thể thành lập mới được 5 hợp tác xã nông nghiệp, thương mại, dịch vụ thu hút trên 150 tổ viên do phụ nữ tham gia quản lý. Thực tế cho thấy, Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2018 – 2025” đang được đẩy mạnh, nhận sự đồng tình, ủng hộ sâu rộng và thiết thực mở ra cơ hội khởi nghiệp có một không hai cho phụ nữ trong tỉnh nói chung trong giai đoạn mới.

Tiền Giang phấn đấu đến năm 2025 có ít nhất 90% cán bộ Hội Phụ nữ chuyên trách các cấp và cán bộ các ban ngành, đoàn thể tham gia triển khai Đề án được nâng cao nhận thức và phương pháp hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; 70% hội viên phụ nữ được tuyên truyền về việc làm, khởi nghiệp; 100% doanh nghiệp của phụ nữ mới thành lập được tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; 200 doanh nghiệp của phụ nữ được tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp…
Minh Trí

Có thể bạn quan tâm