Tiền Giang đảm bảo hàng hóa phục vụ Tết

Tiền Giang đảm bảo hàng hóa phục vụ Tết
Theo ông Ngô Văn Tuấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang, tính đến nay, các doanh nghiệp tham gia dự trữ hàng hóa với tổng giá trị trên 340 tỷ đồng; trong đó, các mặt hàng thiết yếu là trên 39 tỷ đồng. Hàng hóa chủ lực bao gồm 680 tấn gạo, 188 tấn đường, gần 438 lít dầu ăn, 20 tấn thịt gia súc, 8,7 tấn thịt gia cầm. Ngoài ra, những mặt hàng tiêu dùng khác như bánh mứt, lạp xưởng, nước giải khát… cũng đã được các doanh nghiệp dự trữ sẵn sàng chuẩn bị cho dịp tết.

Tính đến nay, có 6 doanh nghiệp lớn của tỉnh là Hợp tác xã Thương mại – Dịch vụ phường 1, Siêu thị Co.opmart Mỹ Tho, Co.opmart Gò Công, Hợp tác xã Vĩnh Kim, Công ty Lương thực Tiền Giang, Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Thành Phát đã tham gia dự trữ hàng hóa phục vụ tết Nguyên đán theo kế hoạch của UBND tỉnh Tiền Giang.

Để giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, chủ động nguồn hàng hóa, địa phương có nhiều giải pháp hỗ trợ, đặc biệt là cho vay ưu đãi từ các ngân hàng thương mại trong 4 tháng để tạo thuận lợi cho việc chuẩn bị nguồn hàng phục vụ người dân trong dịp Tết.

Cùng với đó, việc đưa hàng bình ổn giá về vùng sâu, vùng xa cũng được các doanh nghiệp hết sức quan tâm, ông Nguyễn Thành Sơn, Giám đốc Hợp tác xã Vĩnh Kim cho biết, Hợp tác xã sẽ tổ chức các gian hàng cung ứng hàng hóa ra thị trường với mức giá bằng nhau, vận chuyển hàng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh để phục vụ người dân một cách tốt nhất.

Ông Ngô Văn Tuấn cho biết thêm, cùng với việc chuẩn bị dự trữ, cung ứng hàng hóa tết, Sở Công Thương cũng tăng cường chỉ đạo lực lượng quản lí thị trường, thanh tra kiểm tra các chợ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như bình ổn giá. Đồng thời liên kết với các tỉnh lân cận, đặc biệt là Tp. Hồ Chí Minh, nếu có những mặt hàng khan hiếm dịp tết sẽ được các tỉnh bạn tăng cường nguồn hàng để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng trong dịp tết Nguyên đán.
Nam Thái 

Có thể bạn quan tâm