Thừa Thiên - Huế: Nhiều hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ bà con vùng lũ

Thừa Thiên - Huế: Nhiều hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ bà con vùng lũ
Cùng các thành viên trong đoàn Câu lạc bộ IQ tặng quà cho bà con vùng lũ. Ảnh: Quốc Việt - TTXVN
Cùng các thành viên trong đoàn Câu lạc bộ IQ tặng quà cho bà con vùng lũ.
Ảnh: Quốc Việt - TTXVN

Đoàn công tác của Thành phố Hồ Chí Minh do ông Phạm Đức Hải, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu đã thăm hỏi, động viên và trao 1 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào Thừa Thiên - Huế bị thiệt hại do mưa lũ gây ra .

Đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do Ni sư Thích nữ Tâm Nguyệt, Ủy viên Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh này đã phối hợp Báo Thanh niên, UBND huyện Quảng Điền tổ chức trao 50 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các hộ nghèo bị ngập sâu tại thị trấn Sịa và xã Quảng Phước. Đoàn cũng đến thăm hỏi, động viên và tặng 5 triệu đồng cho gia đình ông Lê Hạp (ở tổ dân phố Vân Căn, thị trấn Sịa), chồng của chị Đoàn Thị Phương bị chết đuối do lật thuyền trong khi đi đón con về nhà. Cũng trong đợt này, đoàn đã trao hỗ trợ cho 129 hộ tại phường Phú Hậu, thành phố Huế.

Bà Giáng My cùng các thành viên trong Câu lạc bộ IQ Club đã đến thăm và tặng 300 suất quà, mỗi suất gồm mì tôm, áo ấm và tiền mặt, trị giá gần 500 nghìn đồng cho người dân bị ảnh hưởng của bão, lụt tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Dịp này, đoàn đã tặng cho 2 trường mầm non Sao Mai 1 và Sao Mai 2, xã Quảng Phú và một số đơn vị khác 4 bình lọc nước, trị giá 20 triệu đồng.

Ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tỉnh đề nghị Trung ương hỗ trợ thuốc tiêu độc cho vùng ngập lụt và hỗ trợ gạo cho người dân vùng ngập lụt; các bộ, ngành sớm có kế hoạch giúp tỉnh khắc phục các công trình giao thông quốc gia bị hư hại để đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ sản xuất, ổn định cuộc sống của nhân dân...

Hoa hậu Giáng My cùng các thành viên trong đoàn câu lạc bộ IQ tặng quà cho bà con vùng lũ. Ảnh: Quốc Việt - TTXVN
Hoa hậu Giáng My cùng các thành viên trong đoàn câu lạc bộ IQ tặng quà cho bà con vùng lũ. Ảnh: Quốc Việt - TTXVN

Trước mắt, tỉnh Thừa Thiên - Huế đề xuất được hỗ trợ 1.200 túi lọc nước, 120 bạt nhựa, 20 thuyền cao su, 120 radio nhỏ, 1.200 đèn pin, 120 thùng đựng nước, 120 bộ dụng cụ nấu ăn, 10 cái bộ đàm, 10 máy phát điện loại nhỏ; đề nghị được hỗ trợ 50.000 cuốn sách vở học sinh và 1.000 bộ bàn ghế (loại 2 chỗ) để có thể sớm phục vụ cho hoạt động dạy và học sau khi lũ rút do đợt mưa lũ vừa qua đã khiến nhiều trường học, nhà dân bị ngập, sách vở thiết bị của học sinh bị ướt, hư hỏng...

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong đợt mưa lũ vừa qua, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có 10 người chết, 6 người bị thương. Toàn tỉnh có 71.714 nhà bị ngập từ 0,2 - 1,2m; trong đó có 2.248 hộ, 8.482 nhân khẩu phải di dời để đối phó với mưa lũ. Với phương châm "nước rút đến đâu khắc phục hậu quả đến đó", những ngày qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã huy động 563 lượt cán bộ, chiến sĩ ứng phó với lũ lớn, đảm bảo an toàn cho người dân, tìm kiếm người bị mất tích, khắc phục khẩn cấp các thiệt hại.
Quốc Việt 

Có thể bạn quan tâm