Thời tiết ngày 17/5: Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 17/5: Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng
Do ảnh hưởng của rìa phía Nam vùng áp thấp phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày 17/5 nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ với mức nhiệt cao nhất phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ. 

Khu vực Hà Nội trời nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-36 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Từ ngày mai 18/5 nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ dịu dần. Ở các tỉnh Trung Bộ nắng nóng sẽ kéo dài trong nhiều ngày tới (đến khoảng ngày 21-22/5). Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1.

Dự báo ngày 17/5, thời tiết Bắc Bộ vẫn nằm ở rìa phía Nam của vùng áp thấp phía Tây, do vùng áp thấp vẫn hoạt động ở vĩ độ khá cao nên ban ngày có nắng nhưng nhiệt độ không quá gay gắt, phổ biến ở ngưỡng từ 34-37 độ C cho khu vực phía Đông Bắc Bộ, phía Tây Bắc Bộ phổ biến ở ngưỡng từ 33 – 36 độ C, khoảng chiều tối và đêm những cơn mưa dông nhiệt khả năng xuất hiện ở một số nơi, cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh nguy hiểm trong cơn dông, ban đêm trời sẽ dịu dần với mức nhiệt giảm dần về ngưỡng từ 23-26 độ C khu vực phía Tây Bắc Bộ, khu vực phía Tây từ 24-27 độ C.

Khu vực ven biển miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên là nơi có nhiệt độ cao nhất trong cả nước, do đới gió Tây Nam vẫn hoạt động đều gây hiệu ứng phơn, nên ngày 17/5 có nắng từ sớm và duy trì trong thời gian cả ngày làm nền nhiệt độ tăng lên từ 34 -37 độ C, một số nơi ở vùng núi phía Tây nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng trên 38 độ C. Chiều tối sẽ có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đa, tố lốc nguy hiểm.

Trong đêm 17/5 nền nhiệt tại khu vực từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế còn dao động ở ngưỡng từ 24 -27 độ C, các tỉnh thành từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ban ngày có nắng nhiều, tuy nhiên khu vực này đang có sự phân hóa nhiệt độ khá rõ rệt, nửa phía Bắc từ Đà Nẵng đến Phú Yên do chịu ảnh hưởng của hiệu ứng gió phơn yếu, nên nhiệt độ cao từ 34 -37 độ C, trong khi đó các tỉnh thành ven biển từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có nắng dịu hơn, nhiệt độ dao động từ 32 – 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng, nhiệt độ phổ biến từ 31-34 độ C cho khu vực Tây Nguyên, có nơi lên 34 độ C, đối với khu vực Nam Bộ nhiệt độ từ 32 – 35 độ C. Khu vực này vẫn chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao trên cao nên mưa dông xuất hiện về chiều tối và đêm, cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.
Lý Thanh Hương

Có thể bạn quan tâm