Thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Đắk Lắk

Thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Đắk Lắk
Nhân viên y tế giám sát ổ dịch, tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết. Ảnh: TTXVN
Nhân viên y tế giám sát ổ dịch, tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết.
Ảnh: TTXVN

Trước đó, ngày 10/10, cháu Đỗ Minh Thư (sinh năm 2012, trú tại Thôn 4, xã Ea Lê, huyện Ea Súp, Đắk Lắk) có biểu hiện sốt cao liên tục. Sau hai ngày điều trị tại nhà không khỏi, ngày 12/10, cháu được người nhà đưa vào điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Ea Súp nhưng bệnh không thuyên giảm.

Ngày 16/10, bệnh nhân nhập viện điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu Nhi-Sơ sinh (Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên) trong tình trạng lơ mơ, không bắt được mạch, không đo được huyết áp, tay chân lạnh. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm sốt xuất huyết Dengue nặng. Đến 12 giờ 15 phút ngày 16/10, bệnh nhân hôn mê sâu, không đo được huyết áp và đến 18 giờ cùng ngày gia đình xin cho bệnh nhân về nhà và bệnh nhân đã tử vong trên đường về.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, ngay sau khi ghi nhận trường hợp tử vong do sốt xuất huyết tại Thôn 4 (xã Ea Lê), ngành y tế huyện Ea Súp đã huy động lực lượng để diệt lăng quăng, phun hóa chất tại khu vực xung quanh nơi ở của bệnh nhân; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền người dân hạn chế đi lại, tiếp xúc với những người sống trong khu vực có ổ bệnh và tăng cường các biện pháp phòng, chống, không để bệnh lây lan.
Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm