Thầy và trò ở Phú Yên có nhiều sáng tạo cùng cộng đồng phòng, chống dịch COVID-19

Thầy và trò ở Phú Yên có nhiều sáng tạo cùng cộng đồng phòng, chống dịch COVID-19
Kỹ sư Vũ Thanh Tân, giảng viên Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên, người có ý tưởng chế tạo thiết bị này cho biết: Máy rửa tay sát khuẩn tự động được treo trên tường và có cấu tạo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Toàn bộ thiết bị điện, điện tử đều dễ mua trên thị trường. Máy có cảm biến phát hiện bàn tay người và tự động phun dung dịch khử khuẩn nên dễ dàng, tiện lợi cho mọi người trong việc rửa tay. Sắp tới, các giảng viên Khoa Điện – Điện lạnh sẽ cải tiến thêm mẫu mã, chế tạo thêm dạng máy để bàn cho phù hợp với nhu cầu.

Thiết bị máy rửa tay sát khuẩn tự động không chỉ mang lại sự tiện ích mà còn tiết kiệm dung dịch rửa, hạn chế nguồn lây nhiễm chéo và rác thải nhựa.

Tiến Sĩ Đặng Văn Lái, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên cho biết: Thiết bị này hoàn toàn tự động, không cần chạm tay nên thuận tiện trong việc rửa tay cũng như giảm nguy cơ lây nhiễm chéo virus. Bên cạnh đó, nếu như mỗi cơ quan phải sử dụng hàng chục chai nhựa đựng dung dịch, dùng máy này sẽ hạn chế được rất nhiều. Từ hiệu quả ban đầu, nhà trường hỗ trợ một số cơ quan, đơn vị hàng ngày có nhiều người đến làm việc. Chúng tôi hy vọng với chi phí hợp lý sản phẩm này sẽ được hỗ trợ để nhân rộng, hướng tới phục vụ lợi ích cộng đồng.

Tại Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lương Văn Chánh, hàng nghìn chai nước sát khuẩn đã được thầy và trò pha chế ủng hộ cho các đơn vị làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Phú Yên. Dung dịch rửa tay này được các giáo viên và học sinh bộ môn Hóa - Sinh của trường thực hiện theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Mỗi chai dung dịch dung tích 250 ml còn có thêm tinh dầu sả và các hoạt chất bảo vệ da tay.

Thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lương Văn Chánh chia sẻ về việc làm ý nghĩa này: Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, thông qua hoạt động pha chế dung dịch rửa tay khô, nhà trường mong muốn giáo dục học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên nâng cao ý thức và trách nhiệm trong việc chung tay vì sức khỏe cộng đồng. Gần 3.000 chai dung dịch sát khuẩn đã được gửi tặng các đơn vị. Thời gian tới, trường huy động thêm nguồn lực để tiếp tục thực hiện chương trình. Cùng với đó, trường sẽ phối hợp với Thành Đoàn Tuy Hòa tổ chức tặng dung dịch rửa tay, tuyên truyền cho người dân về dịch COVID-19 và cách phòng bệnh...

Với những việc làm sáng tạo của thầy và trò ở tỉnh Phú Yên là nghĩa cử, hành động đẹp góp phần cùng cả nước đẩy lùi, chiến thắng dịch COVID-19.
Xuân Triệu

Có thể bạn quan tâm