Thành phố Hồ Chí Minh: Vinh danh 66 thủ khoa năm 2019

Thành phố Hồ Chí Minh: Vinh danh 66 thủ khoa năm 2019
66 thủ khoa trúng tuyển đầu vào và tốt nghiệp đầu ra được vinh danh tại chương trình. Ảnh: Thu Hoài - TTXVN
66 thủ khoa trúng tuyển đầu vào và tốt nghiệp đầu ra được vinh danh tại chương trình. Ảnh: Thu Hoài - TTXVN
 Trong số 66 thủ khoa được vinh danh, có 40 thủ khoa trúng tuyển đầu vào năm học 2019-2020 và 26 thủ khoa tốt nghiệp năm học 2018 - 2019, có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Em Phạm Hoàng Gia Khánh, sinh viên ngành Sư phạm Hóa, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những gương mặt điển hình trong các thủ khoa được vinh danh. Trước đó, Gia Khánh từng là thí sinh có tổng điểm 6 môn thi cao nhất cả nước trong kỳ thi Trung học quốc gia năm 2015 và em trúng tuyển vào ngành Y, Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Thế nhưng, sau 3 năm theo học, Gia Khánh nhận thấy bản thân mình thực sự không phù hợp với ngành nghề này. Vì vậy, năm 2019 em quyết định thi lại để theo đuổi ước mơ làm giáo viên môn Hóa và em đã trúng tuyển thủ khoa Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Gia Khánh chia sẻ: Trước đây em đã lựa chọn ngành học chưa đúng sở thích của mình vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, khi tìm ra niềm đam mê của mình em đã quyết định thay đổi. Bởi theo em, chỉ khi được theo ngành học đúng với đam mê thì bản thân mới có thể phát huy được năng lực, đạt được thành công và cống hiến cho xã hội.

Tốt nghiệp chuyên ngành Biên - Phiên dịch với số điểm 8,65/10, em Dương Huỳnh Hồng Minh đã trở thành thủ khoa tốt nghiệp của Trường Đại Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh năm học 2018 - 2019. Cùng với thành tích cao trong học tập và rèn luyện tại trường, Hồng Minh còn đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi học thuật, đặc biệt là về ngoại ngữ; tích cực trong các hoạt động giao lưu, hội nhập quốc tế. Hồng Minh chia sẻ: ngoại ngữ là một công cụ quan trọng giúp em học tập, trau dồi kiến thức hiệu quả. Không chỉ vậy, ngoại ngữ còn giúp em giới thiệu, quảng bá hình ảnh sinh viên nói riêng, con người Việt Nam nói chung tới bạn bè trên thế giới thông qua các chương trình giao lưu quốc tế mà em có cơ hội tham gia.

Chúc mừng các thủ khoa được vinh danh, anh Nguyễn Việt Quế Sơn, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, đây là những tấm gương sáng, khẳng định thế hệ sinh viên thành phố bản lĩnh, năng động trong học tập, rèn luyện và chủ động trong hội nhập. Các em không ngại khó khăn, không ngừng rèn luyện, giữ thành tích học tập, nghiên cứu khoa học xuất sắc, chủ động tiếp cận tri thức mới, thành thạo ngoại ngữ, tự tin giao lưu sinh viên quốc tế; năng động trong hoạt động Đoàn – Hội.

Qua 6 lần tổ chức, chương trình đã vinh danh 491 thủ khoa; trong đó, có 227 thủ khoa trúng tuyển đầu vào và 264 thủ khoa tốt nghiệp đầu ra./.
Lý Thu Hoài

Có thể bạn quan tâm