Kỷ niệm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam 23/11:

Thành phố Hồ Chí Minh tuyên dương gương điển hình “Hoa việc thiện”

Thành phố Hồ Chí Minh tuyên dương gương điển hình “Hoa việc thiện”
Tại buổi tuyên dương, ông Nguyễn Hoàng Ân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, mỗi gương điển hình "Hoa việc thiện" bằng hành động thiết thực của mình đã trợ giúp những số phận khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống, góp phần khơi dậy niềm tự hào, truyền cảm hứng đến đội ngũ làm công tác Chữ thập đỏ và các lực lượng xã hội.
Trao bằng tuyên dương điển hình “Hoa việc thiện” năm 2017 cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho phong trào Chữ thập đỏ. Ảnh: Thế Anh-TTXVN
Trao bằng tuyên dương điển hình “Hoa việc thiện” năm 2017 cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho phong trào Chữ thập đỏ. Ảnh: Thế Anh-TTXVN

Điển hình như ni sư Thích Nữ Như Diệu (trụ trì chùa Từ Hạnh, quận Bình Tân), trong năm 2017, đã đứng ra kêu gọi vận động và trợ giúp nhân đạo cho gần 170.000 trường hợp khó khăn trong và ngoài quận với tổng trị giá trên 6,2 tỷ đồng.

Ông Trần Hữu Tình, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ Quận 6 đã đóng góp trực tiếp và kêu gọi vận động được 1,7 tỷ đồng cứu trợ cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và hỗ trợ đồng bào nghèo các tỉnh Gia Lai, Tây Ninh.

Bên cạnh vận động các điển hình “Hoa việc thiện” hỗ trợ nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi xướng nhiều phong trào thi đua, phát triển nhiều mô hình hoạt động nhân đạo tiêu biểu và vận động nguồn lực hiệu quả như: Chương trình “Bữa cơm người già”; “Bữa cơm tình thương” tại địa bàn dân cư, “Bữa cơm, suất cháo nhân ái”…

Bên cạnh đó, Hội nắm bắt kịp thời và là cầu nối hỗ trợ kịp thời đến với đồng bào bị thiệt hại do thiên tai các tỉnh, thành khu vực phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên và các địa phương khu vực phía Nam.

Tổng giá trị các lĩnh vực công tác của Hội Chữ thập đỏ trong nhiệm kỳ (2011 - 2016) đã thực hiện được trên 1.463 tỷ đồng, tăng 124% so với nhiệm kỳ trước, trợ giúp 1,2 đến 1,4 triệu lượt người/năm. 
 
Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh phát động các cá nhân, đơn vị chăm lo Tết Mậu Tuất 2018 cho người dân trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành lân cận.

Ngay sau khi phát động, Hội đã tiếp nhận 57.000 suất quà Tết, mỗi suất trị giá ít nhất 400.000 đồng./.
TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi

Có thể bạn quan tâm