Thanh Hóa: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư Lốc Há

Thanh Hóa: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư Lốc Há
Tiết mục văn nghệ chào mừng. Ảnh: baothanhhoa.vn
Tiết mục văn nghệ chào mừng. Ảnh: baothanhhoa.vn
Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm đã trao quà tặng cán bộ và nhân dân khu dân cư Lốc Há. Trong không khí phấn khởi của Ngày hội, các đại biểu và nhân dân cùng nhau ôn lại 89 năm xây dựng, trưởng thành của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng thời đánh giá kết quả cuộc vận động và các phong trào thi đua trong phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng đời sống văn hóa. Những tiết mục văn nghệ đặc sắc của nhân dân các bản Cặt, Lốc Há, Pá Hộc… biểu diễn mang đậm nét văn hóa độc đáo của đồng bào Mông, đem đến cho ngày hội thêm ý nghĩa, vui tươi.
Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm phát biểu tại ngày hội. Ảnh: baothanhhoa.vn
Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm phát biểu tại ngày hội.
Ảnh: baothanhhoa.vn
Phát biểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm biểu dương những đóng góp và nỗ lực của Chi bộ, các trưởng, phó bản, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể của bản Lốc Há đã đóng góp sức lực, tinh thần để củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; tập trung lãnh đạo, phát triển kinh tế-xã hội, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người dân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đề nghị Chi bộ, các trưởng, phó bản, Ban công tác Mặt trận cùng nhân dân bản Lốc Há phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng xây dựng khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa, xây dựng các thiết chế văn hóa gắn với chỉnh trang xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, Lốc Há cũng cần đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội ở khu dân cư, hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ năm 2019.
Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho nhân dân bản Lốc Há. Ảnh: baothanhhoa.vn
Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho nhân dân bản Lốc Há.
Ảnh: baothanhhoa.vn
Những năm qua, đời sống của nhân dân bản Lốc Há đã thay đổi rõ rệt. Công tác xây dựng đời sống văn hóa mới có nhiều chuyển biến, nhất là các hoạt động văn hóa, thể thao được nhân dân quan tâm, xóa bỏ nhiều hủ tục lạc hậu. Bản có 111 hộ, 570 nhân khẩu là đồng bào Mông với 4 dòng họ: Va, Gia, Sung, Thao. Hiện bản có 85% hộ đạt gia đình văn hóa. Những nét đẹp văn hóa truyền thống như múa khèn, hoạt động văn hóa trong lễ hội dân gian như ném pao, chọi cù, thổi sáo... được đồng bào gìn giữ, phát huy. Thu nhập bình quân đầu người hiện nay ước đạt 8,5 triệu đồng/khẩu/năm, tỷ lệ hộ nghèo năm 2019 còn 65,7%, giảm so với năm 2018 là 8,11%...
Khiếu Tư 

Có thể bạn quan tâm