Thăm và tặng quà bà con dân tộc thiểu số nghèo ở Bình Phước

Thăm và tặng quà bà con dân tộc thiểu số nghèo ở Bình Phước
Các trẻ em dân tộc nghèo. Ảnh: K GỬIH - TTXVN
Các trẻ em dân tộc nghèo. Ảnh: K GỬIH - TTXVN

Tại xã Đắk Nhau Đoàn thiện nguyện đã ân cần thăm hỏi, động viên các hộ gia đình dân tộc thiểu số thuộc diện nghèo, gia đình chính sách, đối tượng được bảo trợ. Đoàn đã trao 150 phần quà, mỗi suất trị giá 250.000 đồng. Phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, muối, bột ngọt, mì tôm, nước mắm… Đoàn còn trao 50 phần quà cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn gồm các cuốn vở, bút viết, truyện tranh, sách...

Có mặt tại buổi thăm và tặng quà, chị Thị Gếch vui mừng cho biết: “Gia đình tôi thuộc diện nghèo của xã, đất sản xuất ít lại đông con. Mỗi lần có các đoàn từ thiện về đây tặng quà cho các gia đình gặp khó khăn là chúng tôi mừng lắm. Món quà đã mang lại niềm vui trong cuộc sống đối với những gia đình nghèo như tôi”.

Tặng quà cho người ngheo. Ảnh: K GỬIH - TTXVN
Tặng quà cho người ngheo. Ảnh: K GỬIH - TTXVN

Trưởng Đoàn thiện nguyện Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Kiều Ngân chia sẻ: "Bà con đồng bào ở vùng sâu, vùng xa như xã Đắk Nhau của huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước còn gặp nhiều khó khăn. Tuy giá trị của những món quà của chúng tôi mang đến không lớn nhưng cũng phần nào đỡ đần cho bà con trong cuộc sống. Về đây chúng tôi mới cảm nhận chính xác sự thiếu thốn của bà con ở địa phương. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, Mạnh Thường Quân cùng chung tay để bà con vùng sâu, vùng xa có thêm nhiều phần quà đủ đầy ý nghĩa hơn”.
PV

Có thể bạn quan tâm