Thắm tình Tết quân - dân

Thắm tình Tết quân - dân
Đây là năm thứ tư, Kiên Giang tổ chức hoạt động “Tết quân - dân” nhằm tuyên truyền, giáo dục, phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết quân - dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, công tác chính sách hậu phương quân đội, an sinh xã hội, đồng thời tạo không khí vui tươi, ấm áp, nghĩa tình quân - dân.

Hoạt động “Tết quân - dân” 2020 diễn ra từ tháng 6/2019 đến ngày 10/1/2020, gồm nhiều hoạt động ý nghĩa. Với sự chung tay, góp sức của các cấp, các ngành, các đơn vị lực lượng vũ trang, các tổ chức, doanh nghiệp cùng sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Thuận, nòng cốt là xã Phong Đông, các nội dung, phần việc được xác định trong kế hoạch đã hoàn thành đúng tiến độ với chất lượng tốt. Kết quả đó đã giúp địa phương hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới. Đây là động lực, điều kiện thuận lợi để Vĩnh Thuận đạt được những thành tích mới cao hơn trong phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh trong thời gian tới.

Các đội tham gia gói bánh tét. Ảnh: Lê Sen - TTXVN
 Các đội tham gia gói bánh tét. Ảnh: Lê Sen - TTXVN

Với kinh phí vận động trên 2,4 tỷ đồng đã giúp Phong Đông xây dựng được 74 căn nhà cho hộ gia đình tham gia kháng chiến, hộ nghèo, hội viên hội phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, mở rộng, nâng cấp các tuyến lộ; xây mới cổng chào xã và ấp; xây dựng, đưa vào sử dụng 5 cầu giao thông nông thôn; hoàn thành 5,5 km tuyến đường hoa; kéo 3 km đường dây điện cho hộ nghèo, xây dựng 220 hố rác và 10 lò đốt rác giữ vệ sinh môi trường... Ngoài ra, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc, thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh vượt khó học giỏi, khám bệnh, cấp phát thuốc… với số tiền gần 1 tỷ đồng và trên 3.000 ngày công lao động của cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia.

Ông Dương Út Cưng, Bí thư Đảng ủy xã Phong Đông Thạnh, huyện Vĩnh Thuận cho biết, đông đảo cán bộ và nhân dân rất cảm kích trước nghĩa cử thắm tình đoàn kết quân - dân của lực lượng vũ trang tỉnh Kiên Giang. Những việc làm này không chỉ mang ý nghĩa chính trị, xã hội, thấm đậm giá trị nhân văn, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, mà còn động viên nhân dân tham gia các phong trào hành động cách mạng tại địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Quan trọng nhất, qua hoạt động Tết quân - dân, góp phần giúp địa phương đạt 19 tiêu chí xã xây dựng nông thôn mới.

Các hộ nghèo nhận quà tết từ Ban tổ chức Tết quân - dân năm 2020. Ảnh: Lê Sen - TTXVN
 Các hộ nghèo nhận quà tết từ Ban tổ chức Tết quân - dân năm 2020.
Ảnh: Lê Sen - TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo các hoạt động “Tết quân - dân” 2020 khẳng định, việc tổ chức mô hình “Tết quân - dân” là một chủ trương đúng đắn, được sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao. Đây là mô hình dân vận mang tính tổng hợp với nhiều nội dung, hình thức phong phú, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chính sách hậu phương quân đội cũng như chăm lo xây dựng cơ sở hạ tầng và đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, tạo điều kiện giúp đỡ nhân dân đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi, thắm tình quân dân. Chương trình Tết quân - dân năm 2020 được tổ chức tại xã Phong Đông, huyện Vĩnh Thuận là một trong những xã giàu truyền thống cách mạng, qua hai cuộc kháng chiến người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn. Hoạt động của chương trình cũng là dịp để thắt chặt hơn nữa mối đoàn kết quân - dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Dịp này, có 20 gia đình chính sách tiêu biểu và 10 học sinh nghèo vượt khó học giỏi được nhận quà Tết từ Ban Tổ chức.

    Lê Sen

Có thể bạn quan tâm