Thái Nguyên: Hội chợ, triển lãm “Mỗi xã, phường một sản phẩm”

Thái Nguyên: Hội chợ, triển lãm “Mỗi xã, phường một sản phẩm”
Người dân tham quan các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: Thu Hằng – TTXVN
Người dân tham quan các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: Thu Hằng – TTXVN

Tham gia hội chợ có 250 gian hàng đến từ 9 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh và 150 doanh nghiệp của 20 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là lần đầu tiên tỉnh Thái Nguyên tổ chức hội chợ này với mục tiêu thúc đẩy hợp tác, phát triển sản xuất; quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm thị trường; xúc tiến đầu tư thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh khi Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào kinh tế thế giới thông qua các hiệp định tự do thương mại thế hệ mới như: Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định Thương mại tự do với Hàn Quốc, với Liên minh Kinh tế Á – Âu, tham gia vào Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC)…

Hội chợ được tổ chức cũng góp phần tôn vinh các sản phẩm tiêu biểu của địa phương và phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Các sản phẩm được trưng bày tại hội chợ đa dạng và phong phú, được lựa chọn từ mỗi địa phương, doanh nghiệp và được kiểm duyệt chặt chẽ về phẩm cấp, chất lượng.

Đặc biệt, trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra hội thảo về nâng cao lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm địa phương có định hướng đến chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Nhân dịp này, tỉnh Thái Nguyên đã trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh cho 19 sản phẩm.

Hội chợ triển lãm “Mỗi xã, phường một sản phẩm” năm 2016 sẽ diễn ra đến hết ngày 11/11./.

Có thể bạn quan tâm