Tập trung cứu chữa, hỗ trợ các nạn nhân của Công ty Than Khe Chàm

Tập trung cứu chữa, hỗ trợ các nạn nhân của Công ty Than Khe Chàm
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đến thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân. Ảnh: Nguyễn Hoàng-TTXVN
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đến thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân.
Ảnh: Nguyễn Hoàng-TTXVN

Tỉnh Quảng Ninh đã quyết định hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi nạn nhân trong vụ tai nạn do nổ mìn tại công trường khai thác của Công ty Than Khe Chàm; thành phố Cẩm Phả hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi nạn nhân. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh và Quỹ tấm lòng vàng của Báo Lao động đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 1,5 triệu đồng.

Như TTXVN đưa tin, vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 29/9, trong quá trình nổ mìn phục vụ hoạt động khai thác than tại Công trường Khai thác số 3 của Công ty Than Khe Chàm, đã xảy ra vụ tai nạn khiến 14 công nhân bị thương, trong đó một thợ lò bị thương nặng. Ngay sau vụ nổ, các nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả.

Ba công nhân bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu ở các bệnh viện tuyến trên như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) và Bệnh viện Mắt Trung ương.

Sáng 30/9, bác sỹ Nguyễn Trọng Diện, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết: Nạn nhân Vũ Văn Tài hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch. Ngay trong đêm 29/9, bệnh nhân đã được mổ não xử lý phần tụ máu, giải tỏa não; mắt trái bị vỡ nhãn cầu đã được mổ; mắt phải đồng tử bị giãn, tổn thương dây thần kinh; hai đốt sống cổ bị gãy…

 

Công nhân Vũ Văn Tài, sinh năm 1981, trú tại phường Cẩm Sơn, thành phố Cẩm Phả, là nạn nhân bị thương nặng nhất, khi nhập viện trong tình trạng bị chấn thương nặng sọ não, ngực, phần mềm, tràn khí, tràn máu màng phổi.

Bác sỹ Nguyễn Thành Vy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả cho biết: 11 nạn nhân trong vụ tai nạn nổ mìn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả cơ bản được cấp cứu kịp thời, dự kiến hết tuần này sẽ được xuất viện.

Ngay trong tối 29/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện đã đi thăm hỏi, động viên các nạn nhân và người nhà nạn nhân; đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng túc trực hỗ công ty khắc phục hậu quả và y bác sỹ các bệnh viện tập trung cứu chữa các nạn nhân./.

Có thể bạn quan tâm