Tăng cường hợp tác phòng chống tội phạm ở khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia

Tăng cường hợp tác phòng chống tội phạm ở khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia
Theo nội dung ký kết, trong năm 2018 với mục đích tăng cường tình đoàn kết hữu nghị hợp tác tốt đẹp trong việc phòng chống tội phạm các loại để đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực biên giới giữa tỉnh Tây Ninh và 3 tỉnh biên giới của Vương quốc Campuchia là Svay Rieng, Tboung Khmum và Prey Veng, các bên đã thống nhất đồng bộ triển khai các nội dung hợp tác giữa các bên để trấn áp các loại tội phạm.
Đại tá, Nguyễn Tri Phương, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh phát biểu tại lễ ký kết Ảnh: Thanh Tân-TTXVN
Đại tá, Nguyễn Tri Phương, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh phát biểu tại lễ ký kết Ảnh: Thanh Tân-TTXVN
Đó là, các bên tiếp tục củng cố các hoạt động hợp tác, trao đổi thông tin về tình hình tội phạm cũng như các hoạt động hợp tác giữa các lực lượng kiểm soát ở khu vực biên giới.

Các lực lượng chức năng tiếp tục giữ gìn quan hệ hữu nghị đoàn kết chặt chẽ giữa chính quyền, cũng như lực lượng Công an Việt Nam và Campuchia, tạo điều kiện cho cư dân khu vực biên giới được qua lại khám chữa bệnh, du lịch và giao thương theo khuôn khổ pháp luật của hai quốc gia; thống nhất chỉ đạo lực lượng Công an huyện, xã có chung đường biên giới tiếp tục duy trì giao ban định kỳ; cam kết tăng cường hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động, kịp thời trao đổi thông tin, cập nhật tình hình giữa các lực lượng.

Các bên cũng cam kết phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, giáo dục công dân của tỉnh mình tôn trọng, chấp hành pháp luật và phong tục, tập quán của mỗi nước; phối hợp bảo vệ an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy nhanh việc phân giới cắm mốc đúng theo lộ trình mà Chính phủ hai nước đã thống nhất; cùng nhau hợp tác, giải quyết nhanh chóng những vấn đề phát sinh trong phòng, chống tội phạm xuyên biên giới….

Các bên cũng cử các đoàn đại biểu qua lại thăm hỏi, chào mừng ngày lễ của hai nước, nhằm thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác giữa lực lượng Công an Việt Nam và Cảnh sát Campuchia ngày càng bền chặt hơn.
Quang cảnh lễ ký kết phối hợp công tác. Ảnh: Thanh Tân-TTXVN
 
Quang cảnh lễ ký kết phối hợp công tác. Ảnh: Thanh Tân-TTXVN
Thời gian vừa qua, lực lượng Công an Tây Ninh (Việt Nam) và lực lượng Cảnh sát ba tỉnh giáp ranh biên giới của Vương quốc Campuchia là Svay Rieng, Tboung Khmum và Prey Veng đã có nhiều nỗ lực, duy trì thường xuyên việc giao ban định kỳ, kịp thời trao đổi thông tin, bàn biện pháp phối hợp hành động cụ thể về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên tuyến biên giới. Cụ thể các bên đã hợp tác điều tra 11 vụ, bắt 4 đối tượng vi pháp luật, thu giữ hơn 16 kg ma tuý các loại…/.
Phạm Thanh Tân
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm