Sơn La tuyên truyền, vận động người dân không mua xăng tích trữ khi giá xăng giảm sâu

Sơn La tuyên truyền, vận động người dân không mua xăng tích trữ khi giá xăng giảm sâu
Người dân mua xăng về dự trữ tại một số cây xăng ở huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La. Ảnh: TTXVN
Người dân mua xăng về dự trữ tại một số cây xăng
ở huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La. Ảnh: TTXVN

Từ sáng 30/3, sau khi biết giá xăng giảm sâu kỷ lục, nhiều người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Sốp Cộp đã đổ xô đi mua xăng tích trữ. Không những họ mua đầy bình xe máy, mà còn mang theo can, thùng nhựa có dung tích từ 10 đến 20 lít mua về nhà. Sự việc này không chỉ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao mà còn gây tình trạng lộn xộn, nhốn nháo ở một số cây xăng giữa trung tâm huyện Sốp Cộp, bất chấp tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Được biết, người dân đổ xô đi mua xăng dự trữ vì nghe "đồn" Nhà nước chỉ bán khuyến mại giá rẻ trong vài ngày, sau đó đóng cửa cây xăng do dịch COVID-19. Người dân cũng lo lắng dịch bệnh bùng phát sẽ bị cách ly không có xăng dùng nên kéo nhau đi mua dự trữ.

Thượng tá Nguyễn Xuân Vinh, Trưởng Công an huyện Sốp Cộp cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện đã báo cáo lãnh đạo huyện Sốp Cộp và phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện tiến hành xác minh, làm rõ nguyên nhân; tuyên truyền vận động người dân không tụ tập đông người trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và tuân thủ đúng các quy định về phòng cháy chữa cháy. Đồng thời, Công an huyện đã yêu cầu các chủ cây xăng trên địa bàn ký cam kết không bán nhiều xăng cho người dân mua dự trữ và phải tuân thủ các quy định của Nhà nước về phòng cháy chữa cháy.

Sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền, người dân đã hiểu các cây xăng mở cửa 24/24h và đủ nguồn hàng để phục vụ; không có chuyện cây xăng đóng cửa vì dịch COVID-19. Đến nay, mọi hoạt động của các cây xăng trên địa bàn huyện Sốp Cộp đã trở lại bình thường.

Việc người dân huyện biên giới Sốp Cộp đi mua xăng về dự trữ là không cần thiết và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm về cháy nổ do các vật dụng chứa xăng không đảm bảo.. Hơn nữa, trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc tụ tập đông người tại cây xăng cũng rất nguy hiểm. Mỗi người cần nâng cao ý thức tự giác để cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi dịch COVID-19; kiểm chứng thông tin, không nghe những tin đồn thất thiệt dẫn đến việc chen lấn mua xăng dự trữ, tiềm ẩn nguy cơ về cháy nổ cao./.
         Sơn Ca
TTXVN

Có thể bạn quan tâm