Sơn La hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho người nghèo

Sơn La hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho người nghèo
Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho người dân huyện Mộc Châu. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN
Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho người dân huyện Mộc Châu.
Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN
Ông Vương Hồng Hải, Bí thư Đảng ủy xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên cho biết, xã Háng Đồng được thành lập năm 2008, với 6 bản vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn, 100% đồng bào dân tộc H’Mông sinh sống. Khi mới thành lập xã, số hộ nghèo chiếm 90% (theo tiêu chí cũ). “Trong năm vừa qua, ngoài việc xây nhà đại đoàn kết, xã còn xóa được gần 200 căn nhà tạm. Năm 2018 xã có 13 hộ nằm trong kế hoạch xóa nhà tạm. Tính đến hết tháng 10/2018 xã đã xóa được 4 nhà, còn 9 nhà tạm đang chờ người dân thu hoạch lúa xong sẽ tiếp tục xây dựng. Đến nay, hộ nghèo đa chiều tại xã Háng Đồng còn 55,7%”,  ông Hải cho biết. Theo ông Mùi Trần Đàm, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bắc Yên, năm 2018, huyện Bắc Yên chịu nhiều thiệt hại nặng nề do bão lũ. Thiên tai đã khiến hơn 400 hộ dân bị ảnh hưởng. Cùng với công tác khắc phục hậu quả bão lũ, ổn định đời sống người dân trước Tết Nguyên đán, huyện còn tập trung xóa nhà tạm cho các hộ nghèo.
Một ngôi nhà Đại đoàn kết vừa được bàn giao cho người dân tại huyện Mộc Châu. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN
Một ngôi nhà Đại đoàn kết vừa được bàn giao cho người dân tại huyện Mộc Châu. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN
Trong 10 tháng của năm 2018, trên địa bàn huyện Bắc Yên đã có 16 nhà đại đoàn kết được triển khai xây dựng; các cấp, các ngành ,đoàn thể và các nhà hảo tâm đang tiếp tục triển khai xây dựng 21 nhà cho hộ nghèo, dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2019. Còn bà Phạm Thị Nhung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mộc Châu cho biết, thời gian qua, huyện Mộc Châu đã chỉ đạo các cơ sở tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng, tham gia nhiều phong trào, cuộc vận động như: “Ngày vì người nghèo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Quỹ vì người nghèo”... Riêng trong năm 2018, trên địa bàn huyện Mộc Châu  có 125 căn nhà cho người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn đã được xây dựng, gồm nhà đại đoàn kết, mái ấm tình thương, mái ấm công đoàn và nhà của cựu chiến binh.
Chính quyền địa phương thăm hỏi gia đình hộ nghèo được hỗ trợ nhà Đại đoàn kết tại huyện Mộc Châu. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN
Chính quyền địa phương thăm hỏi gia đình hộ nghèo được hỗ trợ nhà Đại đoàn kết tại huyện Mộc Châu. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN
Bà Giàng Thị Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sơn La cho biết, từ năm 2008 đến nay, Sơn La đã làm được 1.780 nhà đại đoàn kết cho các đối tượng nghèo trên địa bàn tỉnh với số tiền trên 31 tỷ đồng. Việc triển khai chương trình làm nhà đại đoàn kết cho đối tượng nghèo đã khẳng định truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc ta, khơi dậy tình yêu thương giúp đỡ lẫn nhau từ mỗi gia đình và cộng đồng, góp phần cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chăm lo, trợ giúp người nghèo cải thiện điều kiện về nhà ở, nâng cao đời sống - bà Giàng Thị Hương chia sẻ.
Nguyễn Chiến – Hữu Quyết

Có thể bạn quan tâm