Sẽ tổ chức lễ tuyên dương 166 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc năm 2018 vào ngày 25/11

Sẽ tổ chức lễ tuyên dương 166 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc năm 2018 vào ngày 25/11
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Hoàng Tâm
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Hoàng Tâm
Đây là năm thứ 6, Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam và khích lệ biểu dương tinh thần học tập, vượt qua khó khăn để đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện của học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số toàn quốc năm học 2017 - 2018. Năm nay có 166 em học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc, tiêu biểu đến từ 25 dân tộc (Mường, Nùng, Tày, Dao, Tà Ôi, Sán Chay, Sán Dìu, Chăm, Bru-Vân Kiều, Hoa, X'Tiêng, Lào, Bahnar, Thái, Khmer, H'rê, Ê-đê, Giẻ Triêng, Mông, K'ho, M'nông, Mạ, Pu Péo, Si La, Cơ- tu) được vinh danh và nhận được khen thưởng của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.
Trong số các em được tuyên dương, có 17 em thuộc 9 dân tộc đạt giải trong cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2018; có 94 em thuộc 12 dân tộc đạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia. Đặc biệt có 1 em đạt giải Nhất môn Sinh học; có 2 em học sinh trúng tuyển vào các trường Học viện, Đại học, Cao đẳng với số điểm từ 27 điểm trở lên; có 11 em học sinh dân tộc thiểu số rất ít người (dưới 1.000 người) tốt nghiệp Trung học phổ thông và được trúng tuyển vào Đại học năm học 2017 - 2018; có 42 em thuộc 14 dân tộc tốt nghiệp các trường Học viện, Đại học, Cao đẳng loại xuất sấc năm học 2017 - 2018 (đây là điểm mới, đối tượng được mở rộng của Lễ tuyên dương năm nay).
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Hoàng Tâm
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Hoàng Tâm 
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh cho biết: Qua 5 kỳ tổ chức Lễ tuyên dương của Ủy ban Dân tộc đã kịp thời động viên, khuyến khích các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện, học tập để trở thành những người có ích cho xã hội. Đồng thời là dịp để các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số ở hầu khắp các tỉnh, thành trong cả nước được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập. Qua đó, khuyến khích phong trào thi đua học tập của học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên cả nước.
Lễ Tuyên dương sẽ được tổ chức vào 20h00 ngày 25/11/2018 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam. Trong khuôn khổ Lễ Tuyên dương, ngày 24/11/2018, các em học sinh, sinh viên được vinh danh sẽ tham gia làm lễ báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan Khu di tích Phủ Chủ tịch; tham quan và ghi tên trong sổ Vàng ở Văn Miếu Quốc Tử Giám; Lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ gặp mặt đoàn học sinh, sinh viên...
Hoàng Tâm

Có thể bạn quan tâm