Quỹ học bổng Vừ A Dính đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Quỹ học bổng Vừ A Dính đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

 ​

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho Ban Điều hành Quỹ học bổng Vừ A Dính. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho Ban Điều hành Quỹ học bổng Vừ A Dính. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
 
Với những hoạt động tích cực trong suốt 20 năm qua, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Ban Điều hành Quỹ học bổng Vừ A Dính, 2 Huân chương Lao động hạng Nhì, 3 Huân chương Lao động hạng Ba cho các tập thể và cá nhân; các tập thể và cá nhân cũng được tặng 15 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 86 Bằng khen của các bộ, ngành Trung ương. Quỹ học bổng Vừ A Dính cũng được Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tặng Cờ Truyền thống.

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết: Trong chặng đường 20 năm, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã thực hiện nhiều chương trình, dự án và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội. Các hoạt động của quỹ đã kết nối những bản làng xa xôi, hỗ trợ những học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, hải đảo vươn lên trong học tập, trở thành điểm nhấn trong việc đồng hành, bồi dưỡng nguồn nhân lực, góp phần làm vững chắc vùng biển cương, hải đảo của Tổ quốc.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Quỹ học bổng Vừ A Dính cũng như các tổ chức, cá nhân cần tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, tương thân tương ái của dân tộc, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của quỹ, vì sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực trẻ của đất nước, góp phần làm cho “miền núi tiến kịp miền xuôi” như lời Bác Hồ căn dặn.

Chia sẻ về hoạt động trong 20 năm qua, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính cho biết: Trong 20 năm, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã nhận được sự đóng góp, hỗ trợ của 5.000 mạnh thường quân với giá trị gần 380 tỷ đồng, trao gần 85.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và vùng biển, đảo có hoàn cảnh khó khăn, có ý thức vươn lên trong học tập, rèn luyện. Từ năm 2009, Ban Điều hành đã tổ chức Giải thưởng Vừ A Dính, vinh danh 127 cá nhân và 71 tập thể điển hình thuộc 36/54 dân tộc trong cả nước; phát triển mở rộng với các dự án Ươm mầm tương lai, Chắp cánh ước mơ, Mở đường đến tương lai nhằm thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho vùng miền núi và hải đảo.

Dịp này, Quỹ học bổng Vừ A Dính trao học bổng cho 20 sinh viên có thành tích học tập tốt trong năm học 2018 - 2019, mỗi học bổng trị giá từ 5 - 6 triệu đồng.
Quỹ học bổng Vừ A Dính trao học bổng cho 20 sinh viên có thành tích học tập tốt trong năm học 2018 – 2019. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Quỹ học bổng Vừ A Dính trao học bổng cho 20 sinh viên có thành tích học tập tốt trong năm học 2018 – 2019. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
 
Em Hoàng Tiến Đạt, người dân tộc Tày, hiện là sinh viên Trường Đại học Hoa Sen, Thành phố Hồ Chí Minh đã 7 năm liền được nhận học bổng Vừ A Dính. Tiến Đạt chia sẻ: Vì gia đình khó khăn nên em không nghĩ mình có thể học hết cấp 3, nhờ sự hỗ trợ kịp thời của quỹ em mới có thể bước chân vào giảng đường đại học. Em sẽ nỗ lực thực hiện hiệu quả những dự án kinh doanh trong tương lai để có thể quay trở lại giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Được sự hỗ trợ của Vừ A Dính thông qua dự án Mở đường đến tương lai, nữ sinh Vàng Thị Hơn, người dân tộc La Chí ở tỉnh Hà Giang đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ loại giỏi và trở về công tác tại ngành y tế địa phương. Vàng Thị Hơn chia sẻ: Dù có nhiều điều kiện để làm việc tại các thành phố lớn nhưng em quyết định trở về công tác tại tỉnh nhà để chăm sóc sức khỏe cho người dân, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số được hưởng điều kiện khám chữa bệnh tốt nhất tại địa phương./.

Nguyễn Xuân Dự

Có thể bạn quan tâm