Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị chú trọng phát triển năng lượng tái tạo

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị chú trọng phát triển năng lượng tái tạo
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Phương Hoa – TTXVN
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Hội nghị.
Ảnh: Phương Hoa – TTXVN

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cho rằng, các kết quả đạt được của giai đoạn vừa qua, tuy là rất đáng ghi nhận nhưng thực sự chưa tương xứng với tiềm năng tiết kiệm năng lượng. Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới, các ngành công nghiệp Việt Nam có tiềm năng kỹ thuật về tiết kiệm năng lượng lớn, từ 25-40%. Theo ước tính, chi phí bỏ ra để tiết kiệm được 1 kWh điện chỉ bằng 1/4 so với chi phí phải bỏ ra để sản xuất thêm lượng điện năng đó. 

Để giảm thiểu sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng nhập khẩu thì việc phát triển năng lượng tái tạo và thực hiện các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng. 
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Phương Hoa – TTXVN
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Phương Hoa – TTXVN

Trước tình hình trên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Công Thương tiếp thu, tổng hợp và nghiên cứu tất cả các ý kiến đóng góp của các đại biểu để đưa ra những giải pháp khắc phục, điều chỉnh; bao gồm cả việc kiến nghị sửa đổi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cũng như các văn bản hướng dẫn thi hành Luật. Bộ Công Thương báo cáo Chính phủ trước ngày 31/1/2017.

Có thể bạn quan tâm