Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt Đoàn đại biểu được tặng Giải thưởng Vừ A Dính

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt Đoàn đại biểu được tặng Giải thưởng Vừ A Dính
Quang cảnh buổi gặp. Ảnh: Dương Giang - TTXVN
Quang cảnh buổi gặp. Ảnh: Dương Giang - TTXVN

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng được gặp mặt các đại biểu đại diện cho 71 tập thể, 127 cá nhân được nhận Giải thưởng Vừ A Dính trong suốt 10 năm qua. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, đây là những tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của thiếu nhi dân tộc thiểu số trên tất cả các vùng, miền của Tổ quốc. Phó Chủ tịch nước đánh giá cao các hoạt động của Quỹ Vừ A Dính thuộc Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, với những nỗ lực giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực trẻ cho khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa; tạo điều kiện cho đồng bào các dân tộc thiểu số có cơ hội cống hiến, phát triển, góp phần tích cực vào việc nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với các đại biểu được tặng Giải thưởng Vừ A Dính. Ảnh: Dương Giang – TTXVN
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với các đại biểu được tặng Giải thưởng Vừ A Dính. Ảnh: Dương Giang – TTXVN
Giải thưởng Vừ A Dính được thành lập nhằm kêu gọi, huy động và biểu dương, tôn vinh các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã tích cực chung tay giúp đỡ cho trẻ em các dân tộc thiểu số. Khẳng định chăm sóc, dạy dỗ, bảo vệ trẻ em là trách nhiệm không chỉ của gia đình, nhà trường, còn của toàn xã hội, Phó Chủ tịch nước đề nghị Trung ương Đoàn, Quỹ Vừ A Dính tiếp tục huy động, tạo niềm tin, tìm kiếm sự chia sẻ tích cực của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối với học sinh dân tộc nghèo. Đồng thời, các mô hình, giải pháp sáng tạo, có thể áp dụng hiệu quả vào đời sống thực tiễn của đồng bào các dân tộc thiểu số cần được tổ chức và nhân rộng, giúp cho nhiều trẻ em các dân tộc được hưởng lợi, góp phần cùng ngành giáo dục cả nước hình thành các thế hệ học sinh với thành tích tốt, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước, phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch nước đề nghị các tổ chức, cá nhân tiếp tục tuyên truyền đường lối, chính sách về hoạt động nhân đạo; vinh danh các tấm gương điển hình tiên tiến để lan tỏa tinh thần và việc làm của họ.

Phó Chủ tịch nước mong muốn các tập thể, cá nhân được nhận Giải thưởng tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ việc học tập của con em đồng bào các dân tộc thiểu số, chung tay cùng với Đảng, Nhà nước thực hiện ngày càng tốt hơn chính sách đối với đồng bào các dân tộc thiểu số, đặc biệt là thiếu niên, nhi đồng.
Hiền Hạnh 

Có thể bạn quan tâm