Phát động cuộc thi viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá

Phát động cuộc thi viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá
Ông Đặng Quang Huấn- Chủ tịch Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi. Ảnh: WEB Bộ KH&CN
Ông Đặng Quang Huấn- Chủ tịch Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi. Ảnh: WEB Bộ KH&CN

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN cho biết, trên thế giới có khoảng 1,3 tỷ người hút thuốc lá. Tại các nước có thu nhập cao, tỷ lệ hút thuốc lá đang giảm đi, ngược lại ở các nước có thu nhập thấp và trung bình thì số người hút thuốc lá lại tăng.
Theo Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm thế giới có khoảng 6 triệu người chết do các bệnh liên quan đến hút thuốc lá và 600.000 người chết do bị phơi nhiễm với khói thuốc tự động. Việt Nam nằm trong nhóm 15 nước có số người hút thuốc lá nhiều nhất thế giới. Trung bình cứ 2 nam giới từ 15 tuổi trở lên có một người hút thuốc lá. Phần lớn người hút thuốc lá bắt đầu hút từ khi còn trẻ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe lực lượng dân số trong độ tuổi lao động. Trước tình hình này, năm 2012 Quốc hội Khóa 13 đã thông qua Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.
Ông Đỗ Xuân Ngọc- Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi. Ảnh: WEB Bộ KH&CN

Ông Đỗ Xuân Ngọc-  Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi. Ảnh: WEB Bộ KH&CN
 
Bà Đoàn Thu Huyền, cán bộ phụ trách giám sát Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá, Bộ Y tế cũng cho rằng, trong thời gian qua, Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá đã đồng hành với nhiều cơ quan nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, người dân về tác hại của thuốc lá, trong đó có Bộ KH&CN. Phong trào không hút thuốc lá nơi làm việc đã lan tỏa rộng rãi từ trung ương đến địa phương, có tới 62% công đoàn cơ sở thực hiện tốt việc không hút thuốc lá nơi làm việc. Việc phát động cuộc thi viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá đã tạo một bước ngoặt mới trong công tác này. Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ KH&CN trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong thời gian tới.
Bà Đỗ Thu Huyền phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi. Ảnh: WEB Bộ KH&CN
Bà Đỗ Thu Huyền phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi. Ảnh: WEB Bộ KH&CN

Có thể bạn quan tâm