Nhà sàn ở Điện Biên bị thiêu rụi do chủ nhà quên dập tắt bếp lửa

Nhà sàn ở Điện Biên bị thiêu rụi do chủ nhà quên dập tắt bếp lửa
Ngôi nhà sàn bị cháy ước thiệt hại ban đầu khoảng 700 triệu đồng. Ảnh: baotainguyenmoitruong.vn
Ngôi nhà sàn bị cháy ước thiệt hại ban đầu khoảng 700 triệu đồng.
Ảnh: baotainguyenmoitruong.vn

Ông Lò Văn Thoạn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hẹ Muông cho biết: Khoảng 7 giờ ngày 17/5, người dân bản Na Dôn phát hiện có lửa và khói bốc lên từ ngôi nhà sàn của gia đình ông Cà Văn Hoa (sinh năm 1967), nằm ở khu vực đầu bản. Bà con đã nhanh chóng gọi điện thông báo cho chính quyền địa phương và huy động hàng chục người dân trong bản tiến hành dập lửa. Tuy nhiên do thời tiết nắng nóng, có gió cùng việc căn nhà làm hoàn toàn bằng gỗ nên lửa nhanh chóng bén lên, bao trùm toàn bộ căn nhà. Dù người dân cùng các lực lượng tại chỗ đã nỗ lực dập lửa nhưng do thiếu các trang thiết bị cứu hộ, phòng cháy chữa cháy, nguồn nước để dập lửa ở quá xa nên chỉ sau khoảng 1 giờ đồng hồ, căn nhà sàn đã bị thiêu rụi cùng nhiều tài sản như tivi, tủ lạnh, trên 40 triệu tiền mặt, hơn 50 bao thóc, ngô hạt… Thiệt hại ước tính khoảng 700 triệu đồng.

Nguyên nhân gây cháy ban đầu được chính quyền địa phương xã Hẹ Muông xác định là do gia đình ông Cà Văn Hoa sử dụng bếp củi để nấu đồ ăn sáng nhưng trước khi đi làm mọi người quên dập tắt bếp lửa, gây cháy nhà. Hiện chính quyền địa phương đang khẩn trương giúp đỡ gia đình dọn dẹp hiện trường vụ cháy, dựng lán ở tạm và cân đối các nguồn hỗ trợ từ địa phương để hỗ trợ gia đình ông Hoa khắc phục hậu quả.

Hiện đang là thời điểm nắng nóng cao độ tại Điện Biên với mức cảnh báo nắng nóng cấp độ 1. Chính quyền địa phương lưu ý người dân cần tắt hệ thống điện trước khi ra khỏi nhà, kiểm tra các thiết bị, hệ thống có thể gây ra lửa để tránh sự cố đáng tiếc.

          Vũ Lợi - Hải An
TTXVN

Có thể bạn quan tâm