Nhà bán lẻ mạnh tay quảng bá hàng Việt, sức mua tăng cao trong dịp lễ 30/4

Nhà bán lẻ mạnh tay quảng bá hàng Việt, sức mua tăng cao trong dịp lễ 30/4
Nhiều trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố tổ chức phong phú các chương trình khuyến mãi thu hút người dân tham quan, mua sắm. Cụ thể, trong ba ngày cuối tuần ngay trước dịp Lễ 30/4 và 1/5, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã tung chương trình “Siêu ưu đãi” giảm giá cực mạnh các mặt hàng thiết yếu như lương thực - thực phẩm, đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm… với giá bán chỉ còn từ 2.000 - 5.000 đồng… kèm điều kiện dễ dàng đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN
Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN
 
Tiếp theo ngay sau đó, Saigon Co.op lại chạy chương trình “6 ngày bùng nổ giảm thả ga vui lễ lớn” để tạo điều kiện cho khách hàng có thể mua sắm “tẹt ga” nhiều sản phẩm từ thực phẩm, bánh kẹo, nước giải khát cho đến đồ gia dụng, quần áo, được giảm giá mạnh đến 50%.
 
Theo ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Maketing Saigon Co.op, những chương trình đơn vị này mà triển khai trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay đã và đang phát huy hiệu quả khi các ngày cuối tuần vừa qua lượng khách đến các thương hiệu bán lẻ của Saigon Co.op mua sắm rất đông và sức mua tăng khá cao. Điển hình, nhóm hàng có sức mua tăng dẫn đầu có thể kể đến các ngành hàng thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, đồ uống; đồ dùng gia đình, hàng điện tử gia dụng tăng gấp hai lần ngày thường. Riêng các mặt hàng may mặc thời trang tăng khoảng 25% so với ngày thường.
 
Kết quả trên là nhờ Saigon Co.op đã nắm bắt quy luật mua sắm khá tốt, hệ thống siêu thị Co.opmart đã cùng các nhãn hàng “chiều lòng khách” khi thiết kế hàng loạt các chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn - ông Đỗ Quốc Huy chia sẻ.
 
Tương tự, nhân dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, hệ thống siêu thị Big C thực hiện chương trình khuyến mãi quảng bá hàng Việt Nam lớn nhất trong năm mang tên “Bàn tay Việt làm nên sản phẩm Việt”.

Chương trình được áp dụng từ nay đến hết ngày 9/5, giảm giá đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm ; đặc biệt là các sản phẩm đặc sản địa phương trên khắp cả nước đang kinh doanh tại hệ thống Big C.
 
Mặt khác, để quảng bá mạnh mẽ hơn cho hàng hóa Việt Nam, nhất là sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong khuôn khổ chương trình “Bàn tay Việt làm nên sản phẩm Việt”, Big C cũng triển khai thêm chương trình khuyến mãi mang tên “Siêu phẩm” vùng miền từ nhà cung cấp địa phương, giảm giá đến 20% đối với 15 sản phẩm đặc sản vùng miền đến từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước.

Bên cạnh khuyến mãi hấp dẫn, 15 “siêu phẩm” này sẽ có 15 mã QR Code để người tiêu dùng ở thành thị có thể truy cập nguồn gốc xuất xứ cũng như đặc điểm nổi trội của sản phẩm vùng miền từ nhà cung cấp địa phương, từ đó ngày càng yêu mến hàng Việt hơn nữa.
 
Trong không khí tưng bừng và chuẩn bị đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao cho một kỳ nghỉ lễ dài ngày, LOTTE Mart tổ chức chương trình ưu đãi “Đón mừng đại lễ lớn” giảm đến 50% trên hàng ngàn mặt hàng và kèm nhiều quà tặng hấp dẫn kéo dài đến hết 2/5. Đặc biệt, các mặt hàng được giảm giá mạnh trong dịp này là thực phẩm, đồ gia dụng; đồ dùng vệ sinh cá nhân; bơ sữa, bánh kẹo; điện lạnh; thời trang; mỹ phẩm…

Theo đó, hiện tại hệ thống LOTTE Mart cũng ghi nhận sức mua tăng trưởng hơn 30% so với ngày thường. Trong đó, sức mua tăng cao tập trung chủ yếu ở các ngành hàng gồm: thực phẩm tươi sống và chế biến sẵn, đồ uống, trái cây, rau củ, quả, thủy hải sản…

Ông Đoàn Diệp Bình - Trưởng phòng Truyền thông Công ty Cổ phần Trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart Việt Nam) cho biết, một trong những nét độc đáo thu hút người tiêu dùng đến với hệ thống này trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay là ngoài các chương trình khuyến mãi, LOTTE Mart còn tổ chức nhiều Lễ hội thực phẩm.

Đơn cử, “Lễ hội các món Gà” tại quầy thực phẩm nấu chín của LOTTE Mart đã giới thiệu đa dạng các món ăn được chế biến từ Gà với giá sốc như Gà thả vườn quay tiêu chỉ 109.000 đồng (giá gốc là 138.000 đồng); Gà thả vườn hấp hành gừng 109.900 đồng/con (giá gốc là 199.900 đồng); Gỏi gà Tam sắc 19.900 đồng/phần;pizza gà miếng 280g chỉ 28.900đ/miếng…

Song song đó, “Lễ hội Xoài” mang đến cho người dân thành phố cơ hội thưởng thức các sản phẩm xoài gốc Thái Lan, Đài Loan, Úc; các sản phẩm đặc trưng có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam như Xoài cát chu, xoài keo, xoài cát Hòa Lộc, xoài Tứ Quý…
 
Ghi nhận ý kiến từ người tiêu dùng cho thấy, việc các nhà bán lẻ triển khai các hoạt động khuyến mãi, giảm giá trước những dịp Lễ, Tết vài ngày là hành động hết sức thiết thực vì người dân có thể tranh thủ mua sắm trước khi đi du lịch hay về quê. Ngoài ra, các nhà bán lẻ cũng đảm bảo được kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu trong các dịp này.
 
Bà Nguyễn Bích Thuận (quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh) cho rằng, trong các dịp Lễ, Tết mà người dân chọn lựa vui chơi, giải trí tại thành phố thì thường có nhu cầu mua sắm và ăn uống rất cao. Do đó, những chương trình ưu đãi, giảm giá lương thực - thực phẩm, cùng với các Lễ hội ẩm thực, trái cây, hàng Việt… đã đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Đồng thời, nguồn cung hàng hóa năm nay tại các chợ truyền thống cũng rất đa dạng và giá cả không tăng đáng kể so với ngày thường.
 
Theo Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2018 dự ước đạt 85.205,8 tỷ đồng, tăng 1,8% so với tháng trước và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu bán lẻ đạt 55.851,9 tỷ đồng (tăng 19,1% so với cùng kỳ); dịch vụ lưu trú và ăn uống 9.109 tỷ đồng (tăng 8,6%); du lịch, lữ hành 1.462,6 tỷ đồng (tăng 1,4%); dịch vụ khác ước đạt 18.782,3 tỷ đồng (tăng 4,8).  

Lũy kế 4/2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 338.939,4 tỷ đồng, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm trước.
 
Các nhà bán lẻ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh dự báo, sức mua các mặt hàng thiết yếu cũng như hàng hóa tiêu dùng sẽ tiếp tục tăng trong vài ngày tới do một bộ phận người dân về quê hay đi du lịch trở lại thành phố và sẽ có nhu cầu mua sắm trước khi trở lại với công việc. Đơn cử, các mặt hàng duy trì sức mua tăng cao như lương thực - thực phẩm; rau củ, quả; thuỷ hải sản…
 
Chính vì vậy, bên cạnh kéo dài các hoạt động khuyến mãi, giảm giá, nhiều đơn vị kinh doanh kể cả kênh phân phối hiện đại cũng như mạng lưới chợ truyền thống đều chuẩn bị nguồn hàng đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và giá cả ổn định./.
  Mỹ Phương
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm