Người dân “vùng lõm” Quảng Ngãi sắp có điện vui xuân đón Tết

Người dân “vùng lõm” Quảng Ngãi sắp có điện vui xuân đón Tết
Lắp đặt công tơ điện. Ảnh: Phước Ngọc/TTXVN
Lắp đặt công tơ điện. Ảnh: Phước Ngọc/TTXVN

Thôn Làng Bưng, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi được xem như “vùng lõm” ít được đầu tư. Hàng chục năm qua, gần 80 hộ đồng bào Hre nơi đây mòn mỏi chờ đợi ngày được sử dụng điện lưới quốc gia.

Từ khi điện được kéo về thôn, bản, đồng bào Hre vui như mở cờ trong bụng. Ngày nào cũng vậy, họ đều tập trung rất đông, chăm chú theo dõi những thợ điện làm việc, thậm chí sẵn sàng hiến đất để công tác này được triển khai thuận lợi.

Ông Đinh Quang Lã, người dân trong thôn, hồ hởi nói: "Trước đây không có điện, cuộc sống của người dân khốn khổ lắm. Vác keo, mỳ ban đêm không thấy đường để đi. Bây giờ sắp có điện rồi, người dân vui mừng lắm, đặc biệt là trong dịp Tết năm nay".

Có điện, người dân trong thôn không ngại chi khoản tiền lớn mua sắm, trang bị nhiều vật dụng có giá trị. Từ chỗ đó, trình độ nhận thức của bà con ngày càng được nâng lên rõ rệt, nhờ nắm bắt kinh nghiệm qua thông tin đại chúng và áp dụng thành thạo vào thực tiễn sản xuất, tăng kinh tế nông hộ. Làng quê nghèo dần cựa mình đổi thay.

Anh Đinh Văn Rừng, Trưởng thôn Làng Bưng chia sẻ, có điện con cái có điều kiện học hành tốt hơn vào ban đêm, còn bà con thì mua thêm ti vi, điện thoại để theo dõi thời sự, đọc tin tức rồi làm theo những mô hình hay nên cuộc sống chắc chắn sẽ có phần tiến triển hơn trước.

Ông Lê Văn Nuôi, công nhân quản lý đo đếm thuộc phòng Kinh doanh (Điện lực Sơn Hà) cho hay, dù cuối năm anh em công nhân rất bận bịu với nhiều công trình, dự án đầu tư xây dựng mới nhưng vẫn quyết tâm “dồn lực” cho công trình này, cố gắng hoàn thành trước Tết và đưa vào vận hành các trạm để cấp điện cho bà con vui xuân đón Tết.

Ngoài ra, Điện lực Sơn Hà còn hỗ trợ từ 1,4 - 1,5 triệu đồng phí lắp đặt cho mỗi hộ dân. Việc đưa điện về “vùng lõm” có ý nghĩa vô cùng lớn, đáp ứng niềm mong mỏi bấy lâu của đồng bào Hre.
Vĩnh Trọng

Có thể bạn quan tâm