Nghĩa tình tủ quần áo miễn phí ở Vĩnh Linh

Nghĩa tình tủ quần áo miễn phí ở Vĩnh Linh
Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hội người mù huyện Vĩnh Linh cho biết: Tủ quần áo miễn phí của Hội được hình thành từ tháng 6/2017, đến nay đã có nhiều đóng góp thiết thực hỗ trợ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi tháng, Tủ quần áo miễn phí cung cấp cho khoảng 100 người, bình quân mỗi người nhận 1 - 2 chiếc áo, quần hoặc đồ gia dụng. Tất cả quần áo, đồ gia dụng… trước khi mang đến ủng hộ đã được người cho cẩn thận giặt giũ sạch sẽ, sửa chữa lại để người nhận có thể sử dụng được ngay.
 
Người khuyết tật đến chọn quần áo tại Tủ quần áo miễn phí của Hội người mù huyện Vĩnh Linh. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN
Người khuyết tật đến chọn quần áo tại Tủ quần áo miễn phí của Hội người mù huyện Vĩnh Linh. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN

Là những người khiếm khuyết về thể xác nhưng bằng cả tấm lòng bao dung và trách nhiệm, kể từ khi đưa Tủ quần áo miễn phí đi vào hoạt động, tất cả các thành viên Ban Chấp hành Hội Người mù huyện Vĩnh Linh đã đi vận động, tuyên truyền mọi cá nhân, tổ chức, cơ quan, đoàn thể… cùng chung tay ủng hộ cho những phận đời khó khăn, thiếu thốn. Để kịp thời tiếp nhận sự đóng góp của các nhà hảo tâm cũng như sẻ chia đối với những mảnh đời còn khốn khó, Tủ quần áo miễn phí của Hội Người mù huyện Vĩnh Linh mở cửa trong giờ hành chính để ai cũng có thể đến cho và nhận. Khi có sự đóng góp mà vì một lý do nào đó người cho không thể mang đến ủng hộ được, Ban Chấp hành Hội cử người đến tiếp nhận, bất kể điều kiện thời tiết và đường sá đi lại khó khăn, để kịp thời sẻ chia với những người khốn khó đang thực sự cần.

Bằng sự nhiệt tâm của Ban Chấp hành Hội Người mù huyện Vĩnh Linh và sự ủng hộ, đồng lòng và thiện tâm của mọi người, bình quân mỗi năm Tủ quần áo miễn phí của hội đã huy động được trên 1.200 chiếc quần, áo và nhiều đôi dày, dép, đồ dùng gia dụng, chăn màn, quạt… Đây tuy chỉ là những vật dụng mà đối với những gia đình có điều kiện không còn giá trị sử dụng nhưng đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội lại là những món đồ có nhiều giá trị hữu dụng.

Chị Trần Thị Thắm - Cán bộ Văn phòng Hội Người mù huyện Vĩnh Linh cho biết: Tất cả quần, áo, đồ gia dụng được mọi người ủng hộ nhiều cái còn mới, đa số còn khoảng 50 – 60% giá trị sử dụng nhưng vì lỗi mốt nên những gia đình có điều kiện đã thải loại. Nếu đem so sánh với quần áo được các cửa hàng đồ cũ bán trên thị trường có giá từ 40 - 50 ngàn đồng/chiếc, quần áo mà Tủ quần áo miễn phí tiếp nhận được đa số còn có giá trị hơn. Tuy giá trị thấp so với mặt bằng chung của xã hội nhưng đối với những gia đình khó khăn lại rất có giá trị, người nhận rất vui khi nhận đồ ở đây.

 Anh Trần Song Hào, ở xã Vĩnh Tú, bị teo chân, tươi cười khi chọn được một chiếc áo cho mình và một bộ quần áo cho con. Anh tâm sự: Đồ ở đây còn mới và sạch, đặc biệt là các anh, chị ở đây rất tình cảm, luôn tạo mọi điều kiện cho chúng tôi, những người kém may mắn đến lấy về cho gia đình sử dụng. Tuy nó ít giá trị đối với mọi người nhưng đối với chúng tôi những đồ dùng như thế này còn rất hữu ích trong cuộc sống hàng ngày.

Để phát huy hơn nữa giá trị của Tủ quần áo miễn phí, thời gian tới, Hội Người mù huyện Vĩnh Linh sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động sự đóng góp của các tổ chức, đoàn thể và cá nhân hơn nữa để san sẻ với những người còn khó khăn, tật nguyền trong địa bàn huyện.

Được biết, ngoài việc đưa Tủ quần áo miễn phí vào hoạt động để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người mù lòa, tật nguyền, lang thang cơ nhỡ, thì mỗi khi có thiên tai, lũ lụt, Hội Người mù huyện Vĩnh Linh chủ động tổ chức đi vận động, huy động các nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ đối với những gia đình bị thiệt hại. Khi các hội viên bị ốm đau, hoạn nạn, Ban Chấp hành Hội Người mù huyện Vĩnh Linh cũng kịp thời đến động viên, hỗ trợ.
          Trịnh Bang Nhiệm
TTXVN

Có thể bạn quan tâm