Nghệ sỹ Việt thực hiện MV nói không với nhựa dùng một lần

Nghệ sỹ Việt thực hiện MV nói không với nhựa dùng một lần
MV “No, Thanks!” có sự tham gia của 8 nghệ sỹ gồm: Bùi Công Nam, Kimmese, Châu Bùi, Quang Đại, Quỳnh Anh Shyn, Linn Nguyễn, Helly Tống, Trang Hý. Ca khúc “No, Thanks!”, do nhạc sỹ Bùi Công Nam sáng tác, với thông điệp “nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần", nhằm kêu gọi giới trẻ cùng chung tay thay đổi thói quen để giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường, bảo vệ trái đất.

Bài hát đã được Youtuber nổi tiếng Hana’s Lexis biên dịch sang tiếng Anh để thông điệp không chỉ lan tỏa trong cộng đồng người Việt mà còn đến được nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Chiến dịch “No, Thanks!” do CHANGE phát động, kết hợp thời trang và âm nhạc một cách sáng tạo để mang thông điệp bảo vệ trái đất, nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần đến gần hơn với giới trẻ.

Nghệ sỹ Bùi Công Nam chia sẻ, anh sáng tác ca khúc và thực hiện MV “No, Thanks!" với mong muốn, khi bài hát được ra mắt, sẽ có nhiều bạn trẻ cũng có những thay đổi nhỏ như anh. Bởi nếu mỗi người trong chúng ta đều có một thay đổi nhỏ, thì chúng ta đã góp phần vào bảo vệ môi trường.

Là nghệ sỹ tham gia thể hiện bài hát trong MV, ca sỹ Kimmese chia sẻ, bài hát “No, thanks!” với giai điệu vui tươi, phần lời dễ thuộc, dễ hát sẽ tiếp thêm năng lượng tích cực cho mọi người trong mùa dịch này. Từ trước đến nay, nhiều người có thói quen dùng đồ nhựa, hộp xốp… vì tiện lợi và rẻ, nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến môi trường. Các nghệ sỹ tham gia MV “No, Thanks!” đều có chung một thông điệp gửi đến khán giả: Mọi người hãy cùng giảm rác thải nhựa, cố gắng tái sử dụng đồ vật, sử dụng vật liệu dễ phân huỷ, trồng thêm cây xanh… để góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất.

Chị Ngô Thị Thanh Thảo, quản lý truyền thông của CHANGE chia sẻ, trong thời điểm căng thẳng của dịch COVID-19, người dân hoàn toàn ở nhà, nhưng sẽ có một lượng rác thải khổng lồ của các sản phẩm dùng một lần từ việc mua đồ mang về và từ y tế. Chính vì vậy, ngoài việc kêu gọi cộng đồng thay đổi thói quen tiêu dùng, giảm thiểu dần và tiến tới nói không với các sản phẩm nhựa một lần, chiến dịch “No, Thanks” còn hy vọng người dân sẽ nói không với khẩu trang y tế, mà thay vào đó sử dụng khẩu trang vải, sẽ nấu ăn nhiều hơn thay vì mua đồ ăn sẵn để hạn chế các sản phẩm nhựa dùng một lần, góp phần chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất.
Phương Lan

Có thể bạn quan tâm