Nghệ An trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Nghệ An trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
Trao tặng 50 suất học bổng "Sharing the dream" năm 2019 cho học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN.
Trao tặng 50 suất học bổng "Sharing the dream" năm 2019 cho học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN.

Từ năm 2007 đến nay, chương trình học bổng "Sharing the dream" của Tập đoàn SCG đã được mở rộng cho học sinh trung học phổ thông, sinh viên tại Việt Nam. Đến nay, chương trình đã hỗ trợ học bổng cho hơn 4.000 học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

Năm 2019, dự án này tiếp tục duy trì và mở rộng đến nhiều nơi hơn, trải dài từ Bắc vào Nam và mở rộng ra 9 tỉnh, thành phố gồm: Thành phố  Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Bình, Thái Bình, Hải Dương và Nghệ An.

Tại Nghệ An, học bổng được trao cho 50 học sinh trung học phổ thông có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Mỗi suất học bổng trị giá 4 triệu đồng. Những học sinh được trao học bổng đều là những tấm gương vượt khó, truyền cảm hứng cho các bạn học sinh, sinh viên tại tỉnh Nghệ An.

Điển hình là bạn Vũ Thị Lâm Anh, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Phan Bội Châu. Bạn Lâm Anh quê ở xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu (Nghệ An), gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố bị bệnh, nhà có 5 em nhỏ, một mình mẹ làm nghề ma, thu nhập chỉ khoảng 100.000 đồng/ngày. Tuy gia đình khó khăn nhưng Lam Anh rất đam mê môn Lịch sử, em học giỏi và xuất sắc giành ngôi thủ khoa kỳ thi học sinh giỏi môn Lịch sử cấp trường, giải Khuyến khích cấp tỉnh và hiện đang chuẩn bị thi sinh giỏi Lịch sử cấp quốc gia.

Vũ Thị Lâm Anh chia sẻ: Học bổng là món quà giúp em có thêm động lực để hoàn thành ước mơ.  Em sẽ thi vào Trường Đại học Sư phạm, khoa Lịch sử để tiếp bước thầy cô, lan tỏa kiến thức lịch sử đến các bạn nhỏ. Lịch sử sẽ truyền cảm hứng cho các bạn học sinh thêm yêu lịch sử dân tộc để xây dựng đất nước trong tương lai.

Bạn Trần Viết Thành, học sinh lớp 10 Trường Trung học Phổ thông Cờ Đỏ, huyện Nghĩa Đàn mồ côi bố mẹ từ nhỏ, sống với ông nội già yếu 82 tuổi là tấm gương cho tinh thần vượt khó. Thành là học sinh giỏi cấp huyện môn Sinh học. Thành chia sẻ với các bạn học sinh, đừng ngại khó, hãy mạnh mẽ ý chí để theo đuổi ước mơ đã đặt ra thì sẽ gặt hái được thành công.

Tập đoàn SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á, bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1992 và hiện có 21 công ty thành viên với hơn 8.500 nhân viên...
Nguyễn Oanh

Có thể bạn quan tâm