Mức thưởng Tết Đinh Dậu cao nhất là 1 tỷ đồng tại doanh nghiệp dân doanh ở Thành phố Hồ Chí Minh

Mức thưởng Tết Đinh Dậu cao nhất là 1 tỷ đồng tại doanh nghiệp dân doanh ở Thành phố Hồ Chí Minh

Về tiền lương, thưởng dịp Tết Dương lịch, 70% doanh nghiệp báo cáo có phương án thưởng; mức thưởng bình quân 1,253 triệu đồng/người, tăng 6,2% so với năm 2017. Người có mức thưởng cao nhất tại doanh nghiệp FDI ở Thành phố Hồ Chí Minh là 1 tỷ đồng (năm 2016 cũng tại doanh nghiệp FDI ở Thành phố Hồ Chí Minh là 2,028 tỷ đồng). Mức thưởng thấp nhất là 30 nghìn đồng tại doanh nghiệp FDI ở tỉnh Thanh Hóa (bằng với năm 2016). 

Ảnh minh họa- TTXVN
Ảnh minh họa- TTXVN


Về tiền thưởng dịp Tết Nguyên đán, 83,5% số doanh nghiệp có báo cáo cụ thể phương án thưởng; mức thưởng bình quân khoảng 1 tháng lương (khoảng 4,9 triệu đồng/người), bằng 96% so với năm 2016 (5,1 triệu đồng/người). Người có mức thưởng cao nhất tại doanh nghiệp dân doanh ở Thành phố Hồ Chí Minh là 1 tỷ đồng (doanh nghiệp FDI ở Hải Dương năm 2016 là 624 triệu đồng). Mức thưởng thấp nhất là 50 nghìn đồng/người tại doanh nghiệp dân doanh ở tỉnh Bến Tre, các doanh nghiệp FDI ở các tỉnh Thái Bình, Tây Ninh, Hải Dương (so với năm 2016 là 40 nghìn đồng/người). 

Hiện vẫn còn một số doanh nghiệp chưa có kế hoạch thưởng cuối năm (nhân dịp Tết), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo các địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp phối hợp với tổ chức công đoàn tìm giải pháp tiết kiệm các chi phí để chia sẻ, hỗ trợ người lao động trong dịp Tết. 


 

Có thể bạn quan tâm