Mang Tết yêu thương đến đồng bào vùng khó khăn

Mang Tết yêu thương đến đồng bào vùng khó khăn
Ngay từ cuối năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình phát động chương trình Tình nguyện mùa Đông, Xuân tình nguyện, triển khai đến các cấp bộ Đoàn trong tỉnh, trong đó nội dung chăm lo Tết cho người nghèo, thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được đặc biệt chú trọng.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và đoàn viên thanh thiếu nhi nghèo. Ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh triển khai nhiều hình thức kêu gọi, vận động, quyên góp khác nhau…để tổ chức hoạt động chăm lo, hỗ trợ Tết cho đồng bào nghèo và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Với tinh thần “Mỗi tổ chức Đoàn gắn với một địa chỉ hỗ trợ”, các cơ sở Đoàn ở tỉnh Quảng Bình căn cứ tình hình thực tế tại địa phương để khảo sát, lập danh sách đối tượng cần hỗ trợ, lên phương án, lựa chọn hình thức hỗ trợ phù hợp. Các cơ sở Đoàn tổ chức nhiều hoạt động mang Tết lên vùng cao. Tuổi trẻ huyện Quảng Ninh chọn bản Cây Cà, xã Trường Sơn của huyện làm điểm đến thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện, hỗ trợ người dân đón Tết đầm ấm. Đặc biệt, tuổi trẻ huyện Quảng Ninh còn tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc Vân Kiều...

Tuổi trẻ Tuyên Hóa tặng áo ấm cho học sinh nghèo. Ảnh: Theo quangbinh.gov.vn
Tuổi trẻ Tuyên Hóa tặng áo ấm cho học sinh nghèo.
Ảnh: Theo quangbinh.gov.vn

Đoàn viên, thanh niên thành phố Đồng Hới tổ chức các hoạt động thiện nguyện tại xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy, hỗ trợ chăn ấm, nồi cơm điện và gạo nếp trong khuôn khổ chương trình "Ấm tình mùa Đông”. Dịp này, các tình nguyện viên Thị đoàn Ba Đồn, huyện Quảng Trạch cũng chuẩn bị thực hiện chương trình “Tết ấm cho người nghèo”, “Xuân yêu thương, Tết sum vầy” hỗ trợ người dân vùng khó khăn đón Tết. Cùng với tuổi trẻ khối các huyện, thị, thành phố, đoàn viên, thanh niên khối hành chính và lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Bình cũng triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết cho đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân biên giới”. Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai Chương trình “Xuân biên giới - Tết vùng cao” với nhiều hoạt động cộng đồng sôi nổi như: Đốt lửa trại, nấu bánh chưng, làm mứt Tết và trao tặng nhiều phần quà Tết ấm áp cho đồng bào nơi biên giới… Nhiều nhóm bạn trẻ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cũng đang tích cực chuẩn bị các hoạt động mang Tết yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn.

Theo thống kê bước đầu, đến cuối tháng 1/2018, những người tham gia hành trình tình nguyện chia sẻ Tết yêu thương của tuổi trẻ ở tỉnh Quảng Bình đã trao cho đồng bào nghèo tại địa phương gần 1.460 suất quà, tổng trị giá 1,2 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình Trần Quốc Tuấn cho biết, hoạt động chăm lo Tết cho đồng bào không chỉ thể hiện truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc, mà còn là nét đẹp nhân văn trong mỗi người trẻ hôm nay.

Các chương trình “Xuân tình nguyện”, “Tết vì người nghèo”, “Tết ấm cho em”… được tổ chức hằng năm là dịp để tuổi trẻ tỉnh Quảng Bình góp phần lan tỏa thông điệp sẻ chia yêu thương đến những người có hoàn cảnh khó khăn, tạo cơ hội cho thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.
Lê Tâm 

Có thể bạn quan tâm