Mang tết Trung thu đến sớm với trẻ em vùng cao Phú Lạc

Mang tết Trung thu đến sớm với trẻ em vùng cao Phú Lạc
Phú Lạc là một xã miền núi trung du, đại đa số dân cư là đồng bào dân tộc Chăm. Vì điều kiện địa hình xa xôi, phần lớn các em thiếu nhi ở đây còn nhiều thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần. Với mong muốn mang lại cho các em thiếu nhi ở đây một cái Tết Trung thu trọn vẹn và ấm áp, chương trình “Trung thu cho em” diễn ra nhiều hoạt động vui chơi hào hứng và đầy ý nghĩa.

Tại đây, một Đêm hội trăng rằm Trung thu truyền thống được tái hiện đầy đủ với rực rỡ sắc màu của các loại đèn Trung thu, múa Lân, chị Hằng và chú Cuội… Với những chiếc lồng đèn xinh xắn trên tay, hòa trong những tiếng cười giòn tan, các em tham gia rước đèn, được tặng quà trung thu, phá cỗ… Bên cạnh đó, chương trình còn có các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các nghệ sỹ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, trình diễn thời trang bảo vệ môi trường, các trò chơi dân gian…

Phát biểu tại chương trình, anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thứ thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã gửi lời chúc đến các em thiếu nhi xã Phú Lạc đón một mùa Trung thu sớm vui vẻ và ấm áp; bày tỏ mong muốn các em thiếu nhi tiếp tục cố gắng, phấn đấu học tập để trở thành con ngoan trò giỏi. Anh Lê Quốc Phong mong muốn các cấp bộ Đoàn trong cả nước tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo cho thiếu nhi, trẻ em.

Dịp này, Ban tổ chức trao tặng 30 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập trên địa bàn xã.

Chương trình “Trung thu cho em” là ngày hội thật sự của trẻ em vùng cao. Đây là hoạt động duy trì, phát huy văn hóa truyền thống; thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của xã hội đối với công tác chăm sóc và bảo vệ thiếu nhi, trẻ em, nhất là trẻ ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời khích lệ, động viên các em thiếu nhi, học sinh vươn lên học tập trong năm học mới.

Để mang tết Trung thu đến với trẻ em ở những vùng khó khăn, trong dịp tết Trung thu năm nay, Tỉnh đoàn Bình Thuận sẽ tổ chức Đêm hội trăng rằm và tặng quà cho 1.000 trẻ em ở các xã vùng cao La Dạ (huyện Hàm Thuận Bắc) và xã Mỹ Thạnh (huyện Hàm Thuận Nam). Riêng cấp Huyện đoàn sẽ tổ chức hội thi làm lồng đèn, tặng quà, quần áo và dụng cụ học tập cho các em thiếu nhi…
Hồng Hiếu

Có thể bạn quan tâm