Liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy rừng ở Nghệ An

Liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy rừng ở Nghệ An
Tại Nghệ An, cả tháng nay thời tiết nắng nóng, khô hạn, rất dễ xảy ra cháy rừng. Hiện các cơ quan chức năng chưa tìm ra thủ phạm gây ra các vụ cháy rừng, nhưng có nguyên nhân chủ yếu do bất cẩn của người dân trong đốt lửa, xử lý thực bì hoặc các hoạt động mưu sinh khác gây nên.

Tại Nghệ An, với thời tiết nắng nóng, khô hạn và gió Lào, các vụ cháy rừng xảy ra thì lửa lây lan và bùng phát rất nhanh; việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn do địa hình rừng hiểm trở giao thông đi lại khó khăn, nhân lực, phương tiện chữa cháy tại chỗ hạn chế. Các vụ cháy rừng xảy ra đã phải huy động thêm lực lượng, phương tiện chữa cháy của các đơn vị quân đội thuộc Quân khu 4, Công an Nghệ An…

Các  vụ cháy rừng xảy ra tại Nghệ An đến nay vẫn chưa thống kê được chính xác diện tích rừng bị cháy, tuy nhiên thực tế cho thấy diện tích rừng bị cháy là rất lớn; thiệt hại cũng rất nặng nề.

Tỉnh Nghệ An đang cấp bách triển khai các biện pháp phòng, chống cháy rừng, trong đó có việc bổ cứu, rút kinh nghiệm các phương án phòng, chống cháy rừng cho sát đúng hơn với thực tế. Tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan bảo vệ pháp luật phối hợp với chính quyền địa phương, các ngành liên quan nhanh chóng xác định chính xác nguyên nhân các vụ cháy rừng và kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng làm cháy rừng.
Nguyễn Văn Nhật

Có thể bạn quan tâm