Lào Cai tập trung vào công việc ngay sau Tết

Lào Cai tập trung vào công việc ngay sau Tết
Du khách thăm quan, chiêm bái tượng Phật Tổ trên đỉnh Fanxipan ở Sapa, Lào Cai. Ảnh: pnduc
Du khách thăm quan, chiêm bái tượng Phật Tổ trên đỉnh Fanxipan ở Sapa, Lào Cai. Ảnh: pnduc

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh khẳng định, năm 2018 địa phương đạt được nhiều kết quả rất khả quan về kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng đã thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của các ngành, các địa phương. Đặc biệt trong dịp nghỉ Tết vừa qua, công tác chăm lo cho người nghèo, hộ gia đình chính, người có công đã được cả hệ thống chính trị vào cuộc nên đã đạt được những kết quả tốt, được nhân dân ghi nhận.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh cho rằng, bước sang năm 2019, các cấp, các ngành cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa nhất là trong công tác cải cách thủ tục hành chính vì đây chính là điểm mấu chốt để thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế- xã hội địa phương có thể tạo được những đột phá mới. Cùng với đó phải củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, phát huy vai trò cấp ủy địa phương, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong  giảm nghèo bền vững; phát triển sản xuất công nghiệp, dịch vụ, du lịch đi đôi với bảo vệ môi trường. Đồng thời, có giải pháp kịp thời để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo thêm việc làm cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Ngoài ra, các lực lượng vũ trang, chính quyền và nhân dân khu vực biên giới cần tiếp tục đảm bảo an ninh, trật tự an toàn vùng biên và xây dựng biên giới hòa bình, ổn định.

Ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai cho biết, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trên địa bàn tỉnh Lào Cai được tổ chức trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Các hoạt động văn hoá, thể thao, lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc được tổ chức sôi nổi trong những ngày đầu xuân tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Công tác kiểm soát giá cả, đảm bảo cung cầu hàng hóa, dịch vụ, bình ổn thị trường được thực hiện tốt; an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đặc biệt, công tác thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng xã hội được thực hiện tốt, đảm bảo mọi nhà đều được vui Xuân đón Tết. Trong dịp này, trên địa bàn toàn tỉnh đã có 224 đơn vị, tổ chức, cá nhân trao tặng 95.127 suất quà (gồm tiền mặt, hiện vật) cho các đối tượng chính sách, đơn vị trực tết…, trị giá 36,2 tỷ đồng (trong đó 26,3 tỷ đồng tiền mặt). Dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm nay số lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 107.000 lượt khách, tăng gần 19% so với dịp Tết Mậu Tuất 2018 (trong đó khách quốc tế đạt gần 30.000 lượt), cao điểm là các ngày mùng 3, 4, 5, 6 Tết, lượng khách đạt khoảng 70.000 lượt. Lượng khách đến Lào Cai tại các địa bàn trọng điểm du lịch tăng hơn mọi năm như: Huyện Sa Pa đón được khoảng 93.000 lượt khách, trong đó Khu du lịch cáp treo Fansipan đã đón 56.000 lượt.

Tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai trong dịp nghỉ Tết từ ngày 02/02 đến 09/02/2019 (từ ngày 28 tháng Chạp đến ngày mùng 05 Tết) được duy trì bình thường, hàng hóa qua cửa khẩu số lượng ít, tổng giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 3 triệu USD (mặt hàng xuất nhập khẩu chủ yếu là rau, củ, quả; quả thanh long, dưa hấu, mít, sầu riêng...). Số lượt người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu đạt 48.202 lượt, chủ yếu là thăm thân, du lịch.
Hồng Ninh

Có thể bạn quan tâm