Lạng Sơn đảm bảo hoạt động khám, cấp cứu và chữa trị cho người dân dịp Tết Nguyên đán

Lạng Sơn đảm bảo hoạt động khám, cấp cứu và chữa trị cho người dân dịp Tết Nguyên đán
Không để thiếu thuốc chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán. Nguồn ảnh: baolangson.vn
Không để thiếu thuốc chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán.
Nguồn ảnh: baolangson.vn

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn, Phan Lạc Hoài Thanh cho biết: Sở chỉ đạo đến tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể trước và sau Tết; trong đó, yêu cầu các đơn vị tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, dự trữ đủ các trang thiết bị cần thiết để người bệnh được khám và điều trị kịp thời. Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị không được từ chối hoặc để chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào, người bệnh đến trái tuyến cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu, qua giai đoạn nguy hiểm mới được chuyển đến các cơ sở khám chữa bệnh khác.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, nơi tiếp nhận số lượng lớn bệnh nhân đến khám và điều trị, việc đảm bảo các hoạt động khám, cấp cứu và chữa trị luôn được đặc biệt quan tâm. Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, Phan Thanh Huy cho biết: Để đảm bảo công tác điều trị cho bệnh nhân dịp Tết, bệnh viện duy trì trực theo 4 cấp (trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính-hậu cần và trực bảo vệ-tự vệ); bảng phân công lịch trực của cán bộ, nhân viên y tế được niêm yết công khai tại từng khoa, phòng. Bệnh viện cũng đã chuẩn bị đầy đủ thuốc men, trang thiết bị y tế, nhất là các loại máy móc, vật tư, thuốc men phục vụ cho công tác cấp cứu. Ban lãnh đạo bệnh viện cũng quán triệt tới toàn thể các y, bác sỹ chú ý nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định liên quan trong việc khám và điều trị.

Lạng Sơn là tỉnh vùng biên với nhiều cửa khẩu, đường mòn, lối mở giao thương với nước láng giềng Trung Quốc, tiềm ẩn nguy cơ xâm nhiễm, lây lan dịch bệnh. Vì vậy, ngành y tế tỉnh Lạng Sơn tăng cường hoạt động kiểm dịch y tế quốc tế tại các khu vực cửa khẩu lớn như: Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Cửa khẩu Tân Thanh, Cửa khẩu Chi Ma…

Theo Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Lạng Sơn Lý Kim Soi, vào dịp trước và trong Tết, học sinh đi du học về quê nhà nghỉ lễ cũng như lượng khách du lịch tới Việt Nam qua đường bộ tăng cao nên các tổ kiểm dịch y tế quốc tế ở các cửa khẩu quốc tế bố trí trực 24/24 giờ. Du khách trước khi qua khu vực biên giới đã có cán bộ kiểm dịch y tế ở ngay cửa khẩu tiến hành giám sát, sàng lọc, đo thân nhiệt bằng máy hồng ngoại..., kịp thời phát hiện từ xa những trường hợp có số đo thân nhiệt bất thường để có phương án kiểm tra, điều trị cách ly.

Để đảm bảo nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, chủ động ngăn ngừa dịch bệnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lạng Sơn phối hợp với các đội y tế dự phòng tại 11 huyện, thành phố trên địa bàn thành lập các đội thường trực cơ động chống dịch để sẵn sàng thực hiện công tác điều tra, xử lý ổ bệnh khi có yêu cầu.
Ngọc Tùng

Có thể bạn quan tâm