Lai Châu ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2019

Lai Châu ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2019
Bộ đội Biên phòng và các nhà hảo tâm trao quà cho các hộ nghèo ở xã Trung Chải, huyện Nậm Nhùn. Ảnh: Việt Hoàng – TTXVN
Bộ đội Biên phòng và các nhà hảo tâm trao quà cho các hộ nghèo ở xã Trung Chải, huyện Nậm Nhùn. Ảnh: Việt Hoàng – TTXVN

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2019 được Bộ đội Biên phòng Lai Châu triển khai từ ngày 1/6 đến ngày 31/8 và chọn tháng 7 là tháng cao điểm, thực hiện trên địa bàn 219 bản của 23 xã biên giới và thành phố Lai Châu.

Đại tá Nguyễn Tất Hậu, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu cho biết: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, Bộ đội Biên phòng tỉnh tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng an ninh, trật tự an toàn giao thông ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa biên giới; tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên Bộ đội Biên phòng Lai Châu thể hiện lòng nhân ái, bản lĩnh chính trị, kỹ năng thực hành xã hội, có sức khỏe, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Lai Châu ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2019 ảnh 2
Đại tá Nguyễn Tất Hậu, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu trao học bổng “Nâng bước em tới trường” cho các em học sinh. Ảnh: Việt Hoàng – TTXVN

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt chiến dịch này, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục chỉ đạo Đoàn thanh niên thực hiện cùng các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và phối hợp với các Huyện đoàn triển khai trên toàn khu vực biên giới.

Chiến dịch có nhiều hoạt động như: Phối hợp cùng Câu lạc bộ thiện nguyện “Gieo mầm hạnh phúc” thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tặng 400 phần quà (300.000 đồng/phần quà) cho các gia đình diện hộ nghèo, gia đình chính sách; trao 30 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho các cháu học sinh thuộc Chương trình “Nâng bước em đến trường” ở 2 xã Trung Chải và Nậm Ban, huyện Sìn Hồ.

Bên cạnh đó, chiến dịch còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Đến các bản tổ chức tuyên truyền về tác hại của rượu bia, chất kích thích, hủ tục lạc hậu; hỗ trợ người dân di dời chuồng trại xa khu vực dân cư, tổng dọn vệ sinh trục đường giao thông nội bản; cắt tóc miễm phí; trồng mới trên 100 cây xanh…
 
Các chiến sĩ cắt tóc cho người dân. Ảnh: Việt Hoàng – TTXVN
 Các chiến sĩ cắt tóc cho người dân. Ảnh: Việt Hoàng – TTXVN

“Tôi cùng các đồng chí, đồng đội cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được tham gia chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2019. Thông qua chiến dịch này, tôi và các đồng chí đoàn viên ở cơ sở được giao lưu, học hỏi và được cống hiến một phần sức lực nhỏ bé của mình vào sự phát triển cộng đồng nơi vùng sâu, vùng xa biên giới còn nhiều khó khăn”, Chiến sĩ Tống Văn Đông, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu chia sẻ.

Chị Chìn Me Đào, ở bản Nậm Sảo, xã Trung Chải, huyện Nậm Nhùn (Lai Châu) chia sẻ: "Các chiến sỹ Bộ đội Biên phòng về trao quà, tặng học bổng cho con em chúng tôi thật ý nghĩa. Các chiến sĩ đã đến từng nhà tuyên truyền, vận động chúng tôi ăn ở hợp vệ sinh, không chăn thả gia súc cạnh nhà và không nghe lời của kẻ xấu, bày cho bà con cách làm kinh tế cấy lúa, trồng ngô…".

Bí thư Tỉnh đoàn Lai Châu Sùng A Lủ cho biết, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2019 là một trong các hoạt động chào mừng 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, 110 năm thành lập tỉnh và 15 năm chia tách tỉnh Lai Châu (cũ và mới). Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu là đơn vị tiên phong ra quân được tổ chức ở địa bàn biên giới còn nhiều khó khăn. Các hoạt động tại lễ ra quân đã đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên cũng như mong mỏi của bà con và các em học sinh.

"Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2019 của Bộ đội Biên phòng Lai Châu rất thiết thực và ý nghĩa. Các hoạt động tình nguyện và những phần quà trao cho học sinh và gia đình nghèo sẽ góp phần vào việc ổn định đời sống của người dân, cũng như động viên thanh niên làm kinh tế, giữ vững an ninh chính trị nơi biên giới khó khăn”, Bí thư Tỉnh đoàn Lai Châu cho hay.
Việt Hoàng
TTXVN

Có thể bạn quan tâm