Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia 2019: Thí sinh vùng lũ Mường Tè dự thi đầy đủ

Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia 2019: Thí sinh vùng lũ Mường Tè dự thi đầy đủ
Ông Trần Đức Hiển, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia huyện Mường Tè cho biết, rút kinh nghiệm từ các năm trước, năm nay huyện chủ động rà soát, đôn đốc và động viên phụ huynh đưa thí sinh về điểm thi trước ngày 23/6. Vào sáng 24/6 trên địa bàn huyện xảy ra mưa to, lũ quét, giao thông chia cắt nhưng các em thí sinh vẫn có mặt đầy đủ tham dự kỳ thi.

Năm nay, huyện Mường Tè có 351 thí sinh dự thi Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia, trong đó có 20 thí sinh tự do. Huyện có 3 điểm thi: Trung tâm huyện có điểm Trường Nội trú huyện Mường Tè (121 thí sinh) và Trường Trung học Phổ thông huyện Mường Tè (125 thí sinh), điểm Trường Nội trú Ka Lăng nằm xa trung tâm huyện khoảng 80 km có 105 thí sinh dự thi. Các thi sinh về điểm thi được hỗ trợ chỗ ăn nghỉ; thí sinh thuộc diện hộ nghèo, con gia đình chính sách được hỗ trợ tiền 280.000 đồng/thí sinh, tổng số tiền huyện Mường Tè hỗ trợ cho 250 cháu là 70 triệu đồng.

Ông Đinh Trung Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu cho biết: Năm nay, để dự phòng diễn biến thời tiết phức tạp, nên hầu hết các thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông đã được huy động về khu vực trung tâm gần điểm thi trước. Các em ở xa điểm thi, có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách được các huyện hỗ trợ từ 280.000 đồng đến 480.000 đồng/thí sinh trong 4 ngày thi.

Để đảm bảo sỹ số của các thí sinh trong các ngày thi, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo huy động lực lượng đoàn thanh niên, lực lượng xung kích các xã giúp đỡ thí sinh đến tham gia thi tuyệt đối an toàn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh Lai Châu cho hay.
Việt Hoàng

Có thể bạn quan tâm