Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Tây Bắc tại Sơn La: Phát huy giá trị Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Tây Bắc tại Sơn La: Phát huy giá trị Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng đổi mới và phát triển. Ảnh: TTXVN
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng đổi mới và phát triển. Ảnh: TTXVN

Để thể hiện lòng tưởng nhớ, thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, năm 2015, huyện Thuận Châu đã thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng công trình Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ngay tại khu sân vận động huyện liền kề với Kỳ đài - nơi Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc ngày 7/5/1959.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Châu Nguyễn Đức Thặng chia sẻ: Cách đây 60 năm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Tây Bắc nói chung, huyện Thuận Châu nói riêng vô cùng tự hào được đón Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện. Nơi đây đã trở thành dấu ấn lịch sử có ý nghĩa hết sức quan trọng trong trái tim của đồng bào các dân tộc Tây Bắc. Thể theo tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc, năm 2015, Thường trực - Ban Thường vụ Huyện ủy Thuận Châu đã thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng công trình Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Công trình được khởi công xây dựng ngày 7/5/2017 và khánh thành ngày 1/1/2018.

Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là công trình mang ý nghĩa lịch sử và chính trị to lớn, minh chứng cho tình cảm của nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La đối với Bác. Đồng thời, đây còn là địa chỉ đỏ, nơi giáo dục truyền thống lịch sử, truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc Tây Bắc nói chung, huyện Thuận Châu nói riêng, nhất là thế hệ trẻ. Ngoài ra, công trình là nơi sinh hoạt chính trị, tổ chức những hoạt động cho các đoàn đến thăm viếng, báo công dâng lên Bác. Từ khi Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đi vào hoạt động cho đến nay đã đón hơn 40 nghìn lượt khách và trên 200 đoàn đến tham quan, dâng hương tưởng nhớ đến Bác. 

Ông Hoàng Dần, tiểu khu 7, thị trấn Thuận Châu bộc bạch: Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là tâm nguyện của cán bộ và nhân dân các dân tộc huyện Thuận Châu. Chúng tôi vô cùng phấn khởi khi có công trình này. Vào những dịp lễ, tết, nhân dân khắp nơi đã đến đây thắp hương và bày tỏ lòng thành kính đối với Bác. 

Em Lò Thị Thu Trang, học sinh lớp 9A, trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Thuận Châu tâm sự: Là một người con của huyện Thuận Châu, em cảm thấy rất tự hào về quê hương mình khi có khu di tích lịch sử gắn với Bác Hồ kính yêu. Đây là động lực cho em học tập để vững bước trên con đường tương lai sau này. 

Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Châu Nguyễn Đức Thặng cho biết, để khai thác tốt tiềm năng cũng như giá trị lịch sử di tích Kỳ đài Thuận Châu và Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thường trực – Ban Thường vụ Huyện ủy Thuận Châu sẽ tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện. Đồng thời, huyện đẩy mạnh việc giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, trong đó phát động sâu rộng việc hiến tặng các hiện vật liên quan đến Bác để trưng bày tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngoài ra, huyện tiếp tục đầu tư, tôn tạo di tích lịch sử Kỳ đài Thuận Châu và Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh để công trình được bền vững mãi với thời gian.

Có thể thấy rằng, Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng cũng như sự biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La nói chung, huyện Thuận Châu nói riêng đối với Bác Hồ kính yêu. Thực hiện lời dạy của Bác, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Thuận Châu đang đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phấn đấu xây dựng Thuận Châu sớm trở thành huyện phát triển khá trong tỉnh Sơn La.
 
         Nguyễn Cường
TTXVN

Có thể bạn quan tâm