Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ thăm Yên Bái

Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ thăm Yên Bái
Chương trình nghệ thuật tại lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ thăm Yên Bái. Ảnh: Đức Tưởng - TTXVN
Chương trình nghệ thuật tại lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ thăm Yên Bái.
Ảnh: Đức Tưởng - TTXVN

Dự Lễ kỷ niệm có Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; các đồng chí trong Đoàn đại biểu tỉnh Viêng Chăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào), tỉnh Lào Cai, Ninh Thuận, Mẹ Việt Nam anh hùng và lãnh đạo tỉnh Yên Bái cùng đông đảo nhân dân thành phố Yên Bái.

Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà đã ôn lại thời khắc cách đây 60 năm, ngày 25/9/1958, Bác Hồ đã về thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Yên Bái. Đây là sự kiện trọng đại, một kỷ niệm thiêng liêng, mãi mãi khắc ghi trong tâm trí và tình cảm không thể phai mờ trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc địa phương; là nguồn cổ vũ, động viên to lớn phong trào cách mạng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Bác căn dặn đồng bào các dân tộc phải đoàn kết tạo ra sức mạnh trong chiến đấu cũng như sản xuất; tích cực tăng gia sản xuất để có cuộc sống ấm no; thực hành tiết kiệm và thực hiện đời sống văn hóa mới.

Khắc ghi lời dạy của Người, 60 năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, truyền thống anh hùng cách mạng, không ngừng nỗ lực, ra sức thi đua lao động, sản xuất. Đặc biệt, sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh đến nay, kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng hợp lý và toàn diện; thu hút đầu tư có nhiều khởi sắc với gần 100 dự án lớn trên các lĩnh vực với tổng vốn đầu tư gần 29.000 tỷ đồng. Tốc độ thu ngân sách bình quân hằng năm tăng trên 20%, tạo nguồn lực đáng kể cho đầu tư phát triển. Văn hóa - xã hội có tiến bộ mới, an sinh xã hội được quan tâm chăm lo; tỷ lệ giảm nghèo hằng năm đều vượt so với kế hoạch...

Chương trình nghệ thuật tại lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ thăm Yên Bái. Ảnh: Đức Tưởng - TTXVN
Chương trình nghệ thuật tại lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ thăm Yên Bái.
Ảnh: Đức Tưởng - TTXVN

Phát huy truyền thống và những kết quả đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Yên Bái không ngừng cố gắng, nỗ lực, tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thức thách, quyết tâm hoàn thành mong muốn của Bác, xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực miền núi phía Bắc, góp phần cùng cả nước vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập, công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước.

Tại Lễ kỷ niệm, đã diễn ra Chương trình nghệ với chủ đề “Yên Bái sáng mãi theo dấu chân Người”, gồm 3 chương: Chương 1 mang tên “Huyền sử Âu lạc”, Chương 2 với tên gọi “Dấu chân của Bác” và Chương cuối với chủ đề “Yên Bái sáng mãi niềm tin” với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ như Nghệ sỹ Ưu tú Tiến Hợi, Thanh Lam, Hồ Quang Hiếu.
Đức Tưởng

Có thể bạn quan tâm