Kon Tum đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa

Kon Tum đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa
Những chuyến đưa hàng Việt về nông thôn đã giúp người tiêu dùng tiếp cận tốt hơn với hàng Việt. Ảnh: baocongthuong.com.vn
Những chuyến đưa hàng Việt về nông thôn đã giúp người tiêu dùng tiếp cận tốt hơn với hàng Việt. Ảnh: baocongthuong.com.vn

Chuyến hàng về huyện miền núi Đăk Tô, tỉnh Kon Tum được triển khai cuối tháng 7/2017 với quy mô 80 gian hàng. Chuyến hàng lưu động lần này có các mặt hàng như, gia dụng, thực phẩm chế biến, điện tử, may mặc… đều là hàng Việt Nam có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. 

Qua mỗi chuyến hàng Việt về vùng sâu, vùng xa, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kon Tum đã lồng ghép công tác tuyên truyền giúp bà con hiểu về lợi ích thiết thực khi dùng hàng Việt Nam, tạo sức lan tỏa, nâng cao ý thức của người dân địa phương trong việc sử dụng hàng hóa trong nước. 

Mỗi năm, tỉnh Kon Tum tổ chức khoảng gần 10 chuyến hàng lưu động, phiên chợ hàng Việt…tới các địa bàn vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa. Trong 6 tháng đầu năm 2017, tỉnh đã đưa 3 chuyến hàng Việt về nông thôn tại xã Đăk Sao (huyện Tu Mơ Rông), xã Đăk Dục (huyện Ngọc Hồi) và xã Đăk Côi (huyện Kon Rẫy) với trên 2.000 lượt khách tham quan mua sắm. Qua đó, nhiều mặt hàng sản xuất trong tỉnh, sản phẩm đặc trưng của núi rừng Kon Tum cũng được giới thiệu đến người tiêu dùng. 

Chương trình đưa hàng Việt về phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa trong tỉnh đã giúp các doanh nghiệp tiếp cận thị trường, tăng thị phần cung cấp hàng hóa, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu, tập quán tiêu dùng, qua đó cải tiến mẫu mã, hoàn thiện sản phẩm với giá cả hợp lý phục vụ người tiêu dùng. Đồng thời tạo cơ hội cho người dân mua sắm các sản phẩm thiết yếu, từng bước thay đổi nếp nghĩ và tập quán tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất phát triển, cải thiện đời sống của người dân vùng biên. 

Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum đã phê duyệt kinh phí xúc tiến thương mại địa phương 405 triệu đồng (trong đó chưa cấp kinh phí tổ chức phiên chợ biên giới) gồm các đề án: đưa hàng Việt về nông thôn các huyện, hỗ trợ kinh phí tham gia hội chợ 2017 và tổ chức hội chợ thương mại biên giới 2017, hỗ trợ xây dựng thương hiệu; tổ chức phiên chợ bán hàng Việt đến huyện biên giới. 
Hồng Điệp
TTXVN

Có thể bạn quan tâm