Tháng hành động vì trẻ em 2018:

Kon Tum: Chăm lo, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng

Kon Tum: Chăm lo, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng
Tặng bằng khen cho các em tiêu biểu. Ảnh: Cao Nguyên – TTXVN
Tặng bằng khen cho các em tiêu biểu. Ảnh: Cao Nguyên – TTXVN

Tại hội nghị, 50 trẻ em mồ côi, 50 trẻ em khuyết tật vượt lên số phận, đạt nhiều thành tích trong học tập và 50 trẻ em có thành tích trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã được tặng giấy khen và tuyên dương. Nhiều câu chuyện đẹp như cổ tích được các em chia sẻ khiến mọi người xúc động như em Y Bông, học sinh năm 8A, Trường Trung học Cơ sở bán trú xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô mồ côi cả cha lẫn mẹ vừa học giỏi vừa chăm chỉ lao động để tự nuôi mình, nuôi em. Em Y Huế, học sinh lớp 5 nhà ở xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei mồ côi cả cha lẫn mẹ 5 năm liền là học sinh giỏi xuất sắc toàn diện. Hai em Y Bích và Y Vưn, học sinh lớp 10C8, Trường Trung học Phổ thông Trường Chinh, thành phố Kon Tum mười năm liền đưa bạn Y Julie đến trường (em Y Julie bị đa khuyết tật bẩm sinh, không có tay, vẹo cột sống và bị bệnh tim đến trường)….

Biểu dương các tập thể, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Kon Tum”. Ảnh: Cao Nguyên – TTXVN
Biểu dương các tập thể, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Kon Tum”. Ảnh: Cao Nguyên – TTXVN
Theo ông Lại Xuân Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, toàn tỉnh hiện có trên 6.000 người khuyết tật và 31.000 trẻ em đang sống trong các gia đình thuộc hộ nghèo, trên 30.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh cần được bảo vệ, can thiệp, trợ giúp kịp thời. Đây là những mảnh đời bất hạnh, rất cần sự yêu thương sẻ chia, chăm sóc của toàn Đảng, toàn dân, toàn xã hội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Kon Tum đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao năng lực, kỹ năng sống cho trẻ khuyết tật và trẻ mồ côi, giúp các em tự tin hòa nhập cộng đồng; tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ và duy trì nguồn quỹ hội, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt chức năng bảo vệ trẻ em, tổ chức trợ giúp kịp thời cho trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả. Với sự đồng lòng, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, tất cả trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục nhận được sự chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ về vật chất và tinh thần để sớm ổn định cuộc sống và hòa nhập cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng tỉnh Kon Tum giàu đẹp, văn minh.

Dịp này, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Kon Tum tri ân 19 tập thể, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Kon Tum” với số tiền từ 5 triệu đồng trở lên. Từ đầu năm đến nay,138 cá nhân, tập thể đã ủng hộ Quỹ trên 464 triệu đồng. Đây là nguồn kinh phí quý giá để Hội tổ chức các hoạt động giúp đỡ, động viên trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
          Cao Nguyên 

Có thể bạn quan tâm