Kiên Giang huy động các nguồn lực khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Kiên Giang huy động các nguồn lực khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Người dân xã Vân Khánh, huyện An Minh sửa chữa nhà ở sau mưa bão. Ảnh: Lê Sen - TTXVN
 Người dân xã Vân Khánh, huyện An Minh sửa chữa nhà ở sau mưa bão.
Ảnh: Lê Sen - TTXVN
Theo ông Lê Ngọc Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện An Minh, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn huyện có 37 căn nhà bị sập hoàn toàn và 10 căn bị tốc mái, hư hỏng một phần và hơn 100 căn nhà bị ảnh hưởng đồ đạc. Ước thiệt hại gần 7 tỷ đồng. Đoạn đê quốc phòng từ xã Vân Khánh đến Vân Khánh Tây, huyện An Minh có 17 đoạn bị sạt lở nghiêm trọng, nhất là hai bên vàm Kim Qui, sạt lở đã làm đoạn đê vốn đã đứt lìa trước đây rộng thêm khoảng 400 m.
Tặng quà hỗ trợ người dân ấp Kim Qui B, xã Vân Khánh, huyện An Minh. Ảnh: Lê Sen - TTXVN
Tặng quà hỗ trợ người dân ấp Kim Qui B, xã Vân Khánh, huyện An Minh.
Ảnh: Lê Sen - TTXVN
Tại vàm biển Kim Qui, xã Vân Khánh, huyện An Minh, hàng chục nhà dân sống ven biển bị dông lốc làm sập hoàn toàn. Dông, lốc kèm theo nước biển dâng cao diễn ra quá nhanh đã làm cho người dân không kịp trở tay, nhiều nhà và tài sản của người dân bị nước biển cuốn trôi. Ông Huỳnh Văn Diệp vẫn còn thất thần nhớ lại, gia đình ông ở đây hơn 20 năm nhưng chưa bao giờ chứng kiến cảnh sóng cao đánh sập nhiều nhà như vậy. Ông Diệp cũng như nhiều hộ dân ven vàm biển Kim Qui khi nghe sóng đánh ầm ầm chỉ kịp chạy thoát thân. Ngôi nhà xây dựng trị giá trên 200 triệu đồng của ông Diệp đã trôi theo sóng biển.
Những căn nhà ven biển xã Vân Khánh, huyện An Minh bị sập hoàn toàn mưa bão. Ảnh: Lê Sen - TTXVN
Những căn nhà ven biển xã Vân Khánh, huyện An Minh bị sập hoàn toàn mưa bão. Ảnh: Lê Sen - TTXVN
Ông Lê Ngọc Tùng cho biết thêm, ngay sau thiên tai xảy ra, huyện đã huy động các lực lượng đến giúp nhân dân di dời đồ đạc đến nơi ở an toàn. Huyện đã trích 300 triệu đồng từ quỹ dự phòng phòng, chống thiên tai để hỗ trợ những gia đình có nhà bị sập hoàn toàn 6 triệu đồng/hộ, hộ có nhà bị tốc mái 1 triệu đồng/hộ. Sáng 8/8, ngoài lực lượng địa phương, Công an tỉnh Kiên Giang đã cử 60 cán bộ, chiến sĩ về hai xã bị thiệt hại nặng về nhà ở của huyện An Minh để giúp dân sửa chữa, cất nhà mới. Toàn bộ hệ thống chính trị huyện An Minh tiếp tục huy động các nguồn lực khắc phục hậu quả, hỗ trợ kịp thời để giúp người dân sửa chữa lại nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống. Tính đến ngày 8/8, đã có 65 đoàn từ thiện, cá nhân trong và ngoài huyện An Minh đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Lê Sen

Có thể bạn quan tâm