Khảo sát hiệu quả tín dụng ưu đãi tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái

Khảo sát hiệu quả tín dụng ưu đãi tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: baotintuc.vn
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: baotintuc.vn

Huyện Văn Yên (Yên Bái) đã triển khai 3 chương trình vay vốn tín dụng dành riêng của Chính phủ cho đồng bào dân tộc thiểu số với giá trị gần 13 tỷ đồng, 1.872 lượt hộ được vay vốn. Đến hết tháng 5/2018, dư nợ các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh đạt gần 8 tỷ đồng. Thông qua nguồn tín dụng ưu đãi đã tạo điều kiện cho các hộ có thêm nguồn vốn để cải tạo, chăm sóc cây quế với tổng diện tích gần 30 nghìn ha, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi như trồng rau, màu, phát triển chăn nuôi.... Nhờ đó, đời sống của bà con ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện Văn Yên cũng giảm đều qua từng năm.

Tại buổi khảo sát, đại diện các hộ, tổ, nhóm vay vốn và chính quyền các địa phương đã đề xuất với Đoàn công tác Ủy ban Dân tộc, đại diện Ngân hàng chính sách xã hội và các tổ chức tín dụng cần có thêm nhiều nguồn vốn ưu đãi, đặc biệt là tăng mức vay đối với các gói tín dụng cho vay thuộc đối tượng hộ nghèo và hộ cận nghèo, tăng thời gian vay, đồng thời có những cơ chế, chính sách ưu đãi khác để giúp bà con yên tâm chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển sản xuất, từng bước xóa đói giảm nghèo.

Đoàn công tác Ủy ban Dân tộc sẽ tổng hợp lại các ý kiến và đề xuất các ngành chức năng, các tổ chức tín dụng, ngân hàng bổ sung vào các chương trình chính sách tín dụng ưu đãi nhằm giúp các hộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số có thêm điều kiện để phát triển sản xuất, nâng cao nguồn thu nhập, ổn định cuộc sống.
Đức Tưởng 

Có thể bạn quan tâm