Khánh thành Khu giết mổ gia súc gia cầm tập trung lớn nhất Thái Nguyên

Khánh thành Khu giết mổ gia súc gia cầm tập trung lớn nhất Thái Nguyên
Khánh thành Khu giết mổ gia súc gia cầm tập trung lớn nhất Thái Nguyên ảnh 1
Đây là khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung có quy mô lớn nhất tỉnh Thái Nguyên
Khánh thành Khu giết mổ gia súc gia cầm tập trung lớn nhất Thái Nguyên ảnh 2
Khu giết mổ có tổng diện tích 4,9 ha với 4 dây chuyền giết mổ lợn và 1 dây chuyền giết mổ gà, công suất tối đa 500 con/ngày
Tham dự buổi lễ khánh thành có ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN & PTNT), ông Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, cùng các lãnh đạo thành phố Thái Nguyên, Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên, Hội chăn nuôi thú y, Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng...Ngoài ra, còn có đại diện các tập đoàn, siêu thị, hộ chăn nuôi trên địa bàn.

Khánh thành Khu giết mổ gia súc gia cầm tập trung lớn nhất Thái Nguyên ảnh 3
Khu giết mổ đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn thú y
Khánh thành Khu giết mổ gia súc gia cầm tập trung lớn nhất Thái Nguyên ảnh 4
Các đại biểu tham quan khu giết mổ
Khánh thành Khu giết mổ gia súc gia cầm tập trung lớn nhất Thái Nguyên ảnh 5
Ông Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên (thứ hai từ trái sang) tham quan khu giết mổ
An toàn thực phẩm đã và đang là vấn đề nóng được cả xã hội quan tâm. Công ty Hương Nguyên Thịnh xây dựng khu giết mổ với mục tiêu tạo ra thực phẩm an toàn cho người dân, ngăn chặn lây lan dịch bệnh động vật thông qua con đường giết mổ và giảm thiểu ô nhiễm môi trường sau giết mổ gia súc gia cầm.

Khánh thành Khu giết mổ gia súc gia cầm tập trung lớn nhất Thái Nguyên ảnh 6
Gia súc, gia cầm đưa vào giết mổ phải được kiểm định gắt gao về chất lượng, dịch bệnh
Khánh thành Khu giết mổ gia súc gia cầm tập trung lớn nhất Thái Nguyên ảnh 7
Tiết mục múa lân tại buổi lễ

Bên cạnh việc nhận các đơn hàng giết mổ tập trung với số lượng lớn, Công ty còn xây dựng 10 ô giết mổ nhỏ phục vụ nhu cầu cho những hộ kinh doanh nhỏ lẻ để thực hiện hoạt động giết mổ đảm bảo vệ sinh thú ý, an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường.

Khánh thành Khu giết mổ gia súc gia cầm tập trung lớn nhất Thái Nguyên ảnh 8
Lễ cắt băng khánh thành khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung tại xóm Đà Tiến, xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
Khánh thành Khu giết mổ gia súc gia cầm tập trung lớn nhất Thái Nguyên ảnh 9
Ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi - Bộ NN & PTNT, phát biểu tại buổi lễ 
Ông Hoàng Công Bằng, PGĐ Công ty Hương Nguyên Thịnh cho biết tại khu giết mổ tập trung, động vật giết mổ có nguồn gốc, xuất xứ; được kiểm soát chặt chẽ bởi cơ quan Thú y; được kiểm tra trước và sau khi giết mổ, đóng dấu kiểm soát giết mổ trên thân thịt và được cấp Giấy chứng nhận sản phẩm động vật đã thực hiện kiểm soát giết mổ cho từng mã sản phẩm xuất ra khỏi cơ sở giết mổ.

Khánh thành Khu giết mổ gia súc gia cầm tập trung lớn nhất Thái Nguyên ảnh 10
Ông Hoàng Công Bằng, PGĐ Công ty Hương Nguyên Thịnh phát biểu tại buổi lễ

Ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi – Bộ NN & PTNT đánh giá việc Thái Nguyên xây dựng được Đề án giết mổ tập trung là việc rất đúng đắn, là bước khởi đầu thuận lợi cho việc phát triển chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Ông đề nghị sự vào cuộc quyết liệt và không được lơ là của các cấp chính quyền từ tỉnh đến xã trong việc quản lý, kiểm soát chất lượng gia súc gia cầm đưa vào giết mổ; chú trọng nâng cao chuyên môn kỹ thuật để giảm thiểu dịch bệnh; tiếp cận những giải pháp xử lý môi trường tối ưu nhất để đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực giết mổ; nghiên cứu những cơ chế và giải pháp hỗ trợ các hộ dân cùng phát triển...

Đại diện Công ty Hương Nguyên Thịnh nhận Chứng nhận quốc tế BQC đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2005 của Liên minh Châu Âu
Đại diện Công ty Hương Nguyên Thịnh nhận Chứng nhận quốc tế BQC đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2005 của Liên minh Châu Âu 

Hiện nay, khu giết mổ tập trung tại xóm Đà Tiến, xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên là địa điểm tập trung giết mổ đạt chuẩn duy nhất trên thành phố Thái Nguyên, là trung tâm đầu mối cung cấp sản phẩm động vật cho các chợ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và các Trung tâm Thương mại thuộc khu vực Việt Bắc, góp phần đáp ứng nhu cầu thực phẩm an toàn, cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh và các vùng phụ cận, giải quyết đầu ra cho người chăn nuôi.
Hoàng Hà – Anh Đào

Có thể bạn quan tâm