Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2016

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2016
Chương trình nghệ thuật đắc sắc trong đêm khai mạc. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
Chương trình nghệ thuật đắc sắc trong đêm khai mạc. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Tối 23/4, tại sân khấu Quảng trường bãi B, phường Trung Sơn, thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa), UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2016.

Tới dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn là hoạt động hàng năm của tỉnh Thanh Hóa nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, những đổi thay căn bản và những chuyển biến mạnh mẽ trong các hoạt động du lịch tại thị xã Sầm Sơn, đồng thời thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến với Sầm Sơn…

Đến với Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2016, du khách đã được thưởng thức Chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm nét truyền thống dân tộc và đặc trưng văn hóa dân gian xứ Thanh, với chủ đề “Sầm Sơn - Bừng sáng tương lai”. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sỹ nổi tiếng như: Mỹ Linh, Trọng Tấn, Thùy Dung, Hương Tràm… Chương trình nghệ thuật tập trung khắc họa vẻ đẹp đa dạng, hấp dẫn của biển, gắn với tình đất và tình người xứ Thanh, qua đó quảng bá, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch biển Thanh Hóa.

Chương trình nghệ thuật được chia thành 3 chương. Chương 1 với tiêu đề “Tình biển” đã tái hiện khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời với những con sóng bạc đầu xô vào bờ cát, mặt nước lung linh huyền ảo như lời mời gọi du khách đến với Sầm Sơn. Chương hai với tựa đề “Nồng nàn hương biển”, ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên biển Sầm Sơn và tình người xứ Thanh. Với tựa đề “Sầm Sơn - bừng sáng tương lai” chương 3 đã tái hiện Sầm Sơn như con tàu lớn vươn ra biển lớn. Tất cả mọi nguồn lực đang được khơi dậy để Sầm Sơn tự tin, vững bước thẳng tới tương lai…

Cùng với các hoạt động nghệ thuật, hưởng ứng Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2016, từ ngày 23/4 đến ngày 24/4, tại Trung tâm Thể dục- thể thao thị xã Sầm Sơn, UBND thị xã Sầm Sơn phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt hè Sầm Sơn 2016.

Du lịch Thanh Hóa nói chung và du lịch Sầm Sơn nói riêng đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa đặc biệt quan tâm và chỉ đạo đưa vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015- 2020. Trong đó, tỉnh Thanh Hóa xác định du lịch trở thành ngành kinh tế chiếm tỷ trọng cao trong kinh tế dịch vụ của tỉnh. Tỉnh phấn đấu trở thành một trong những trọng điểm về du lịch của khu vực Bắc Trung bộ và cả nước. Đồng thời, tỉnh Thanh Hóa cũng xác định chương trình phát triển du lịch là một trong 5 chương trình trọng tâm trong “Chiến lược phát triển du lịch của tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Phát huy những kết quả đạt được năm 2015, năm nay, tỉnh Thanh Hóa phấn đấu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch trọng điểm với chỉ tiêu đón 3,7 triệu lượt khách, tăng 1,37%, doanh thu đạt 2.300 tỷ đồng, tăng 8,49% so với năm 2015./.

Có thể bạn quan tâm