Hơn 100 trẻ em dân tộc thiểu số, hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình "Thắp sáng ước mơ"

Hơn 100 trẻ em dân tộc thiểu số, hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình "Thắp sáng ước mơ"
Tại cuộc họp báo ngày 30/8, giới thiệu về chương trình diễn ra ở Hà Nội, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết: Chương trình nhằm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống của con em dân tộc thiểu số và trẻ em một số tỉnh miền núi phía Bắc. Đồng thời, Chương trình ghi nhận và tôn vinh những tấm lòng nhân ái, những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động bảo vệ trẻ em. Mục tiêu của chương trình là vận động nguồn lực để trao 2 căn nhà tình thương và 1000 suất học bổng, 3000 phần quà cho trẻ em; động viên những trẻ em kém may mắn.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ” sẽ diễn ra vào ngày 8/9 tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội), với sự tham gia của 109 trẻ em là dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, trẻ khuyết tật đến từ 10 tỉnh, thành phố cùng 200 học sinh Hà Nội đến giao lưu. Mỗi học sinh có hoàn cảnh đặc biệt sẽ được tặng học bổng trị giá 1 triệu đồng và phần quà trị giá 500.000 đồng.

Trong chuỗi sự kiện của chương trình, Ban Tổ chức cũng đã phối hợp với Hãng hàng không Vietjet và các cơ quan tại một số địa phương tổ chức trao quà, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, trong tháng 7/2019, Ban tổ chức đã trao 80 suất quà cho trẻ em huyện Định Hóa, Thái Nguyên; 80 suất cho trẻ em huyện Chi Lăng, Lạng Sơn. Riêng tỉnh Thái Nguyên có 2 em hoàn cảnh đặc biệt được Ban tổ chức đến thăm nhà và tặng học bổng trị giá 5 triệu đồng. Trong tháng 8/2019, Ban tổ chức trao 80 suất quà cho trẻ em tỉnh Cao Bằng và 80 suất cho trẻ em huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang; 100 suất cho trẻ em huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.
Việt Hà

Có thể bạn quan tâm