Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia chính thức đưa vào sử dụng từ ngày 1/6/2017

Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia chính thức đưa vào sử dụng từ ngày 1/6/2017
Tham dự sự kiện có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Phó Tổng giám đốc Viettel Tống Viết Trung cùng đại diện các cơ sở y tế dự phòng của 15 tỉnh, thành phố phía Bắc, nhiều tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ trong lĩnh vực y tế.

 
Việc áp dụng Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia sẽ giúp mỗi người dân được theo dõi và quản lý tiêm chủng trọn đời theo mã số cá nhân (ID), được tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch. Không chỉ theo dõi lịch tiêm chủng, tiền sử tiêm chủng của mình, người dân còn có thể tra cứu thông tin tiêm chủng của các thành viên trong gia đình thông qua ứng dụng sổ tiêm chủng điện tử.
 
Người dân cũng có thể chủ động đăng ký lịch tiêm trực tuyến cũng như tìm kiếm cơ sở tiêm gần nhất. Các kiến thức về an toàn tiêm chủng cũng được cập nhật đầy đủ và thường xuyên trên hệ thống. Bên cạnh đó, việc sử dụng hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia cũng giúp loại bỏ hoàn toàn việc quản lý trên giấy, từ đó tiết kiệm thời gian và chi phí ước tính 100 tỷ mỗi năm cho xã hội.
 
Viettel vẫn tiếp tục phối hợp cùng Bộ Y tế triển khai các cấu phần còn lại của hoạt động y tế dự phòng, hoàn thiện các danh mục sản phẩm cho ngành y tế, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong hệ sinh thái tổng thể các ứng dụng quản lý cho cơ quan y tế các cấp: từ quản lý khám chữa bệnh, giám định bảo hiểm y tế, quản lý giám sát bệnh truyền nhiễm… cho tới các giải pháp hành chính công, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Có thể bạn quan tâm